CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Khai mạc kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XIII
Thứ ba 15/06/2021 16:14
Sáng nay (15.6), HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc trọng thể kỳ họp thứ nhất. Tham dự kỳ họp có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; và 57 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII vừa trúng cử.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp. Ảnh: N.HÂN

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Ngày 23.5.2021 vừa qua, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Bình Định đã phấn khởi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, hăng hái tham gia cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,83%. Trong bối cảnh tình hình đất nước và trong tỉnh có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen, nhất là đại dịch Covid-19, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, chặt chẽ, kịp thời của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền các cấp, sự vào cuộc tích cực của Mặt trận, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh đã thành công tốt đẹp, được đánh giá là rất khách quan, công khai và dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, thật sự là ngày hội lớn của toàn dân tham gia xây dựng chính quyền. Kết quả đó thể hiện sự gắn bó và niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, là thắng lợi của khối đại đoàn kết toàn dân, là tiền đề để chúng ta tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống chính quyền địa phương vững mạnh trong thời gian tới.

Quang cảnh kỳ họp. Ảnh N.H

"Thay mặt Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh và Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt biểu dương cử tri trong tỉnh với ý thức chính trị và trách nhiệm công dân, cử tri đã tích cực tham gia cuộc bầu cử; đã bầu một lần đủ 57 vị đại biểu HĐND tỉnh - là những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tỉnh nhà tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương", đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XIII nhằm kiện toàn tổ chức bộ máy hoạt động của HĐND, UBND tỉnh nhiệm kỳ mới và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng cần thiết cho nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh, báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: N.HÂN

HĐND tỉnh đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh, báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh và trao Giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.

Trao Giấy chứng nhận đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII. Ảnh: N.HÂN

Các đại biểu ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: N.HÂN

Tại phiên khai mạc kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

 

NGUYỄN HÂN - Nguồn Báo Bình Định