CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Hợp nhất Văn phòng Ðoàn ÐBQH và Văn phòng HÐND tỉnh: Tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động
Thứ tư 24/03/2021 11:09
UBND tỉnh phối hợp với Văn phòng Quốc hội vừa tổ chức lễ chuyển giao Văn phòng Ðoàn ÐBQH tỉnh từ Văn phòng Quốc hội về UBND tỉnh quản lý và hợp nhất với Văn phòng HÐND tỉnh. Sau hợp nhất, Văn phòng Ðoàn ÐBQH và HÐND tỉnh có chức năng tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của Ðoàn ÐBQH, ÐBQH và HÐND, Thường trực HÐND, các ban của HÐND, đại biểu HÐND tỉnh.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh là cơ quan tương đương sở

Theo Nghị quyết số 1004/2020/UBTVQH14 ngày 18.9.2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh, Nghị quyết số 06/NQ-HĐND ngày 19.3.2021 của HĐND tỉnh khóa XII về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh là cơ quan tương đương sở, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trưởng đoàn, Phó Trưởng đoàn ĐBQH và Thường trực HĐND tỉnh. Văn phòng có chức năng tham mưu, giúp việc, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, ĐBQH và HĐND, Thường trực HĐND, các ban của HĐND, đại biểu HĐND tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi phát biểu giao nhiệm vụ cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh gồm 1 chánh văn phòng và 3 phó chánh văn phòng. Văn phòng có 4 phòng chuyên môn trực thuộc, gồm: Phòng công tác Quốc hội, Phòng công tác HĐND, Phòng Thông tin - Dân nguyện, Phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị. Tổng số biên chế được giao sau khi thành lập là 31 người (bao gồm 8 biên chế của Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và 23 biên chế của Văn phòng HĐND tỉnh). Tổng số lao động hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ là 9 người; bao gồm người lao động của Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh (3 người) và người lao động của Văn phòng HĐND tỉnh (6 người).

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh làm việc theo chế độ thủ trưởng kết hợp với chế độ chuyên viên. Kinh phí hoạt động của Đoàn ĐBQH do ngân sách Trung ương đảm bảo; kinh phí hoạt động của HĐND và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh do ngân sách tỉnh đảm bảo.

Ổn định tổ chức, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Nhằm sớm sắp xếp ổn định tổ chức, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, UBND tỉnh phối hợp với Văn phòng Quốc hội tổ chức chuyển giao Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh từ Văn phòng Quốc hội về UBND tỉnh quản lý và hợp nhất với Văn phòng HĐND tỉnh. Ngay sau đó, Thường trực HĐND tỉnh đã có các quyết định bổ nhiệm Chánh Văn phòng và 2 Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi tin tưởng sau khi hợp nhất, các lãnh đạo, công chức, người lao động của văn phòng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao ý thức trách nhiệm, năng động, sáng tạo, chủ động trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí nói: "Đề nghị lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sớm xây dựng quy chế, quy định nhiệm vụ, quyền hạn của lãnh đạo và các phòng chuyên môn; bố trí, sắp xếp người lao động theo vị trí việc làm hợp lý, phù hợp với trình độ chuyên môn của từng người, nhằm thích ứng nhanh với công việc. Mỗi cán bộ, công chức, người lao động làm tốt một việc nhưng phải biết nhiều việc; dám nghĩ, dám làm để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn". 

Đồng chí Cao Văn Bình, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, cam kết trên cương vị là người đứng đầu, điều hành công việc chung của Văn phòng, sẽ nỗ lực, phát huy các thành quả đã có, tiếp tục học tập, rèn luyện và làm việc với khả năng cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tập thể Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sẽ phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ nhau cùng làm tốt nhiệm vụ. Lãnh đạo văn phòng sẽ tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường hiệu quả trong quản lý, điều hành.     

Nguồn Báo Bình Định