CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Quê hương nâng bước quân hành
Thứ bảy 27/02/2021 19:01
Sáng 27.2, đồng loạt các địa phương trong tỉnh tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021. 2.654 thanh niên ưu tú (quân đội 2.354 quân, công an 300 quân) trong quân phục chỉnh tề, tiếp bước quân hành.

Ÿ Tại TP Quy Nhơn, buổi lễ tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ được tổ chức ngắn gọn, đơn giản tại Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) TP vì để thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tất cả tân binh đều được lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt khi vào điểm giao, nhận quân. Đồng thời, cơ quan quân đội, công an ở địa phương cũng cử lực lượng làm nhiệm vụ, không để thân nhân đưa tiễn tân binh và người không liên quan cùng phương tiện vào bên trong khu vực tổ chức giao, nhận quân. Đúng 7 giờ, lễ giao, nhận quân năm 2021 của TP Quy Nhơn được tiến hành. Dự lễ có đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Quy Nhơn.

Toàn bộ tân binh trước khi tham gia lễ giao nhận quân đều được đo thân nhiệt.

Năm nay, TP Quy Nhơn giao 371 quân, trong đó có 326 quân đi nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 45 quân tham gia công an nhân dân (CAND). Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, nhất là TN trúng tuyển nên chất lượng tân binh năm nay của TP cao hơn cả ba mặt về tuổi đời, sức khỏe và trình độ chuyên môn. Riêng TN tham gia NVQS đạt sức khỏe loại 1, 2 chiếm 62,3%; tuổi đời từ 18 đến 24 chiếm 93,8%; trình độ chuyên môn từ Trung cấp trở lên có 68 TN; đảng viên có 3 TN; có 45 TN tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Số TN TP Quy Nhơn nhập ngũ năm nay sẽ được biên chế về các đơn vị: Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân; Sư đoàn 375 (Quân chủng Phòng không Không quân); Lữ đoàn Pháo Phòng không 573 (Quân khu 5); Lữ đoàn Tăng thiết giáp 273 (Quân đoàn 3); Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Trung đoàn Bộ binh 739 (Bộ CHQS tỉnh) và CA tỉnh.

Lễ giao nhận quân tại TP Quy Nhơn

Căn dặn TN trước giờ lên đường, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS TP Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam bày tỏ mong muốn TN thành phố phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tiếp bước cha anh, trong thời gian tại ngũ tích cực ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng động viên, tặng hoa TN trước giờ lên đường nhập ngũ.

Với các TN trúng tuyển, thời điểm bước qua cầu vinh quang có lẽ là giây phút ý nghĩa nhất, họ sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, chính thức trở thành lính Cụ Hồ. Tân binh Đinh Nguyễn Nam Bình (23 tuổi, ở phường Trần Phú), một trong 45 TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ, bày tỏ rằng việc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ, mà là hành động vẻ vang đối với mỗi TN. "Ðược phục vụ trong quân đội là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân Việt Nam. Nên khi vào đơn vị, em sẽ không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao", Bình nói.

TN TP Quy Nhơn hăng hái lên đường nhập ngũ.

Không giấu được niềm vui, khoác chiếc ba-lô và bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, đại diện 371 TN của TP lên phát biểu cảm tưởng, TN Trần Hà Phương (23 tuổi, KV1, phường Quang Trung), bày tỏ: "Đâu cần TN có, đâu khó có TN", tinh thần xông pha, cống hiến đó đã xuyên suốt qua bao thế hệ TN Việt Nam, tạo nên truyền thống quý giá không thể lay chuyển. Vì vậy, em xác định sẽ phấn đấu vượt qua mọi gian nan, thử thách để đời quân ngũ sẽ là quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời của mình".

Người thân tiễn đưa con em từ xa.

Đúng 7 giờ 40 phút, lễ giao, nhận quân của TP Quy Nhơn hoàn tất. 371 TN ưu tú của các xã, phường được giao cho các đơn vị. Hàng nghìn người thân của các tân binh đứng từ xa nhìn dòng xe đưa con em mình về đơn vị mới. Có những giọt nước mắt rơi, những cái bắt tay vội như chẳng muốn rời. Nhưng đọng lại vào buổi sáng xuân này là những nụ cười tươi tắn trên gương mặt lính trẻ. Họ lên đường với một tâm thế vững chắc trong vòng tay yêu thương, niềm tin nơi hậu phương trao gởi bằng cái vẫy tay chào và tiếng hô đồng thanh: "Quyết tâm! Quyết tâm!, Quyết tâm!".

TN lên xe về đơn vị.

Thanh niên Hoài Nhơn hăng hái lên đường nhập ngũ

Ngày 27.2, cùng với cả tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, LLVT TX Hoài Nhơn long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Dự lễ giao nhận quân có các đồng chí: Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; thiếu tướng Cao Phi Hùng - Phó Tư lệnh Quân khu 5; Nguyễn Giờ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Toàn cảnh lễ giao nhận quân.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND TX Hoài Nhơn Phạm Trương cho biết, thị xã triển khai công tác tuyển quân năm 2021 có những khó khăn nhất định. Song, TX Hoài Nhơn vẫn hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2021, đạt chỉ tiêu tỉnh giao, gồm 315 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 43 thanh niên thực hiện nghĩa vụ CA. Trong đó, có 41 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Có được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, khẩn trương, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận, ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan Quân sự, CA thị xã, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp.

Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND Hoài Nhơn Phạm Trương bày tỏ tin tưởng các tân binh sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

"Tất cả chúng ta đều tự hào là công dân anh hùng của quê hương "Anh hùng LLVT" và "Anh hùng lao động" thời kỳ đổi mới. Hôm nay, đứng trước ngọn lửa thiêng liêng được rước từ Đền thờ liệt sỹ - ngọn lửa nối tiếp truyền thống vẻ vang của hơn 11.200 anh hùng liệt sĩ và 2.075 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tôi tin tưởng rằng các bạn trẻ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của LLVT nhân dân Việt Nam, chấp hành nghiêm nội quy Quân đội, CA, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà", đồng chí Phạm Trương bày tỏ.

Tân binh Trần Nguyễn Đức Ân (xã Hoài Phú) hứa sẽ luôn khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội.

Đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ, tân binh Trần Nguyễn Đức Ân (xã Hoài Phú) hứa sẽ luôn yên tâm, phấn khởi, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, quyết tâm rèn luyện, học tập, chấp hành nghiêm kỷ luật; kế tiếp sự nghiệp thiêng liêng của bao lớp cha anh đi trước, quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN, mãi mãi xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã, xứng đáng với danh hiệu "Bộ đội Cụ Hồ".

Lãnh đạo trung ương, tỉnh và thị xã tặng quà cho gia đình thanh niên nhập ngũ tiêu biểu và tặng hoa cho các đơn vị nhận quân.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam trao quà cho gia đình thanh niên nhập ngũ tiêu biểu.

Đại biểu động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tân binh rạng rỡ qua cầu vinh quang.

Ÿ Huyện Phù Mỹ: 336 TN ưu tú hăng hái lên đường nhập ngũ

Ngày 27.2, huyện Phù Mỹ tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn 336 TN ưu tú của địa phương lên đường nhập ngũ (306 TN nhập ngũ vào quân đội và 30 TN vào CA). Về dự lễ có đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Huỳnh Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và đại diện các đơn vị nhận quân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tặng hoa cho các TN lên đường nhập ngũ tại Phù Mỹ.

 

Đúng 6 giờ 45 phút, lễ khai mạc ngày hội tòng quân lên đường nhập ngũ năm 2021 của huyện Phù Mỹ được tiến hành. Để bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19, buổi lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng không kém phần long trọng. Căn dặn các TN trước giờ lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND huyện huyện Phù Mỹ Lê Văn Lịch mong muốn các TN ưu tú của huyện phát huy truyền thống của quê hương Phù Mỹ anh hùng, tiếp bước cha anh, trong thời gian tại ngũ tích cực học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Lãnh đạo huyện Phù Mỹ tặng giấy khen cho các gia đình tiêu biểu có TN lên đường nhập ngũ năm 2021.

Phát biểu trước giờ nhập ngũ, thay mặt cho 336 TN ưu tú của huyện, tân binh Huỳnh Tấn Đạt (thị trấn Phù Mỹ), nói: "Lên đường nhập ngũ phục vụ quân đội bảo vệ tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của TN. Tôi rất vui và phấn khởi khi hôm nay được tiếp bước truyền thống cha anh để lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Tôi xin hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, công tác tốt, lập nhiều thành tích để xứng đáng là người chiến sĩ QĐND Việt Nam".

TN huyện Phù Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc.

Đến 7 giờ 30 phút, huyện Phù Mỹ hoàn thành công tác giao, nhận quân năm 2021; đạt 100% chỉ tiêu, đảm bảo tuyệt đối an toàn, đúng thời gian quy định và được tổ chức trong không khí trang trọng và đầm ấm.

Phù Cát: 337 TN háo hức lên đường nhập ngũ

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân Tân Sửu 2021, sáng 27.2, huyện Phù Cát tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Ban CHQS huyện tặng hoa động viên TN lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Phù Cát có 337 TN lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Trong đó, có 305 TN nhập ngũ vào quân đội và 32 TN làm nghĩa vụ tham gia CAND.

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động và công khai minh bạch trong công tác tuyển quân, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình trốn tránh NVQS nên nhận thức của nhân dân, nhất là TN được nâng lên. Đa số TN đều thực hiện tốt quyền lợi và nghĩa vụ của mình trước nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và có nhiều TN đã tự nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Nhờ đó, chất lượng TN nhập ngũ năm nay cao hơn các năm trước cả về sức khỏe, trình độ văn hóa và tiêu chuẩn chính trị. Cụ thể, có  2 đảng viên; 24,8% TN tốt nghiệp ĐH, CĐ và hơn 61% TN trẻ tuổi (từ 18 - 21 tuổi).

TN Phù Cát háo hức lên đường nhập ngũ.

Đến 7 giờ 30 phút ngày 27.2, công tác giao nhận quân ở Phù Cát đã hoàn thành 100% chỉ tiêu, đảm bảo nhanh gọn, trật tự, tiết kiệm và an toàn.

Tây Sơn hoàn thành chỉ tiêu giao quân

Đúng 7 giờ 30 phút sáng 27.2, huyện Tây Sơn đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao nhận quân năm 2021. Dự lễ giao nhận quân tại huyện có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi.

TN Tây Sơn lên đường nhập ngũ.

Năm nay, toàn huyện có 221 TN lên đường nhập ngũ vào 5 đơn vị. Trong đó có 195 TN giao cho các đơn vị Quân đội và 26 TN công an. Với phương châm "tuyển người nào, chắc người đó", Hội đồng NVQS huyện triển khai công tác khám tuyển đảm bảo dân chủ, công khai, chất lượng và đáp ứng tốt 3 tiêu chí: chính trị, văn hóa và sức khỏe.

Phát biểu động viên TN trước giờ lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND huyện Phan Chí Hùng hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các tân binh và gia đình đã động viên con em mình lên đường nhập ngũ. Đồng thời mong muốn các tân binh tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vân Canh: 62 TN lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND

Sáng 27.2, huyện Vân Canh tổ chức Lễ giao nhân quân năm 2021. Về dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đại biểu dự lễ giao, nhận quân tại huyện Vân Canh.

Năm nay, huyện Vân Canh có 62 TN ở 7 xã, thị trấn lên đường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ CAND. Tất cả các TN trúng tuyển đều đáp ứng đầy đủ các điều kiện về trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, sức khỏe. Riêng NVQS, tuy là huyện miền núi nhưng vẫn có 2 TN tốt nghiệp CĐ, có 1 đảng viên. Đến 7 giờ 30 phút, huyện Vân Canh hoàn thành công tác giao nhận quân, đạt 100% chỉ tiêu.

TN Vân Canh tự tin lên xe về đơn vị nhận nhiệm vụ.

An Lão: Giao quân nhanh, đạt 100% chỉ tiêu giao

Sáng  27.2, huyện An Lão tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Tham dự lễ có đồng chí Trần Văn Thọ - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Đồng chí Trần Văn Thọ động viên TN An Lão lên đường nhập ngũ.

Năm 2021, huyện An Lão có 55 TN ưu tú đủ tiêu chuẩn, phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ vào quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Nhìn chung, chất lượng TN trúng tuyển năm nay tương đối cao và đồng đều. Trong đó,  có 5 TN có trình độ CĐ, ĐH và 1 TN là đảng viên.

Có được kết quả đó, Hội đồng NVQS huyện đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các bước trong tuyển quân, đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ. Trước ngày giao nhận quân, các địa phương cũng đã thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội.

Đúng 7 giờ 25 phút, 55 TN của huyện lên đường nhập ngũLễ giao nhận quân nhanh, gọn, đảm bảo chất lượng và an toàn; đạt 100% chỉ tiêu và đúng theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hoài Ân: Giao quân nhanh, gọn

Cùng với cả tỉnh, 6 giờ 30 phút sáng 27.2, huyện Hoài Ân tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

Thanh niên Hoài Ân lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện có 145 TN lên đường nhập ngũ và được biên chế về 5 đơn vị quân đội và CA. Lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng, nhanh gọn. Đến 7 giờ 15 phút, công tác giao nhận quân hoàn thành, đạt 100% chỉ tiêu.

Tuy Phước: Gần 350 TN hăng hái lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng 27.2, tại Ban CHQS huyện, huyện Tuy Phước tổ chức lễ tiễn đưa TN huyện nhà lên đường nhập ngũ năm 2021. Về tham dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng hoa động viên TN Tuy Phước lên đường nhập ngũ.

Năm 2021, huyện Tuy Phước được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 349 công dân lên đường nhập ngũ và làm nghĩa vụ tham gia CAND. Thời gian qua, được sự lãnh đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền nên công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ ở huyện Tuy Phước  được tiến hành đúng quy định, đảm bảo công khai, dân chủ, khách quan, công bằng và đúng luật. Trước ngày hội giao quân, các địa phương tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên TN lên đường làm nhiệm vụ.

Điểm nổi bật của huyện Tuy Phước là tiếp tục thực hiện tròn khâu trong công tác tuyển quân và thực hiện phương châm "Tuyển người nào chắc người đó" nhằm nâng cao chất lượng tuyển quân. Do vậy, ngoài chất lượng sức khỏe tốt, với tuổi đời từ 18 đến 25, thì tỷ lệ TN có trình độ học vấn cao hơn mọi năm. Trong đó, có 55 TN tốt nghiệp từ Trung cấp trở lên; có 1 đảng viên và 27 TN làm đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Phát biểu trước lúc lên đường, TN Phạm Xuân Hùng  (ở xã Phước Thành) xin hứa với các cấp lãnh đạo và nhân dân địa phương sẽ phát huy năng lực và trí tuệ của tuổi trẻ, truyền thống quê hương Tuy Phước anh  hùng, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

TN Tuy Phước hăng hái bước qua cầu vinh quang lên xe về đơn vị.

Đúng 7 giờ 55 phút, những chuyến xe cuối cùng rời khỏi cơ quan quân sự huyện, công tác giao quân giữa huyện Tuy phước với 7 đơn vị nhận quân đã hoàn thành đúng, đủ nội dung và kế hoạch đề ra. 13/13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện giao quân đạt và vượt chỉ tiêu trên giao, 100% tân binh phấn khởi lên đường về đơn vị.

 TX An Nhơn: 62 TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Sáng 27.2, TX An Nhơn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021, tiễn 337 TN lên đường nhập ngũ.

Các tân binh của TX An Nhơn bước qua cầu vinh quang về đơn vị mới.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, Trung tâm bồi dưỡng chính trị của TX tiếp tục là địa điểm tổ chức lễ giao nhận quân. Dù vậy, vẫn có hàng trăm người thân, bạn bè tập trung ngoài khu vực giao nhận quân, trên các tuyến đường chính để tiễn con em mình lên đường tòng quân.

Đợt giao quân năm 2021, TX An Nhơn có 337 TN nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác tuyển chọn, chú trọng nâng cao chất lượng về chính trị, học vấn nên các TN nhập ngũ năm nay đều có trình độ từ tốt nghiệp THPT đến trung cấp, CĐ, ĐH.

Đáng chú ý, trong số 337 TN lên đường nhập ngũ lần này thì có tới 62 TN, trong đó có 1 nữ viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Nữ tân binh Nguyễn Thị Duyên (xã Nhơn Hậu), bày tỏ: "Tốt nghiệp trường CĐ Y tế Bình Định và làm công tác điều dưỡng tại BVĐK tỉnh phần mở rộng đã 4 năm, song, ước mong được khoác lên mình bộ quân phục bộ đội luôn cháy bỏng trong em. Vào quân ngũ, em sẽ cố gắng tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao". Thiếu tá Đinh Thanh Trà, công tác tại Lữ đoàn Pháo Phòng không 573 (Quân khu 5) đại diện các đơn vị nhận quân đánh giá: "Năm nay, Hội đồng NVQS TX An Nhơn làm tốt quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng, công khai, công bằng, bảo đảm số lượng và chất lượng tân binh".

Tại buổi lễ, lãnh đạo TX An Nhơn cũng khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương sẽ tiếp tục làm tốt công tác hậu phương. Quê hương mãi luôn là hậu phương vững chắc để các tân binh yên lòng tòng quân. Đến 7 giờ 30 phút, TX An Nhơn hoàn thành công tác giao quân năm 2021, đạt 100% chỉ tiêu trên giao.

Huyện Vĩnh Thạnh hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân

Sáng 27.2, huyện miền núi Vĩnh Thạnh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Theo đó, toàn huyện có 61 TN đủ tiêu chuẩn chính trị, sức khỏe, được tuyển chọn lên đường nhập ngũ; trong đó có 54% là TN người dân tộc thiểu số; 15 TN viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các tân binh bước qua cầu vinh quang lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các TN nhập ngũ đợt này của huyện đều bày tỏ mong muốn môi trường quân đội sẽ rèn luyện bản thân thêm chín chắn và là trải nghiệm quý báu của thời tuổi trẻ. Tân binh Đinh Truyền ở làng Hà Ri (xã Vĩnh Hiệp), chia sẻ: "Em thấy rất vinh dự khi được làm lính bộ đội Cụ Hồ. Em sẽ tích cực tham gia các hoạt động trong quân ngũ và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện sắp tới".

Tân binh Vĩnh Thanh lên xe về đơn vị.

Đến 7 giờ 20 phút, huyện Vĩnh Thạnh hoàn thành việc giao quân cho các đơn vị quân đội và CA, đạt 100% chỉ tiêu.

HỒNG PHÚC - VĂN TRANG - NGUYỄN HÂN - TRƯỜNG GIANG - ĐÌNH DẶM - VĂN PHONG - HỮU BÁ - VĂN HÙNG - XUÂN VINH - THANH MINH - XUÂN DŨNG 

Nguồn Báo Bình Định