CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021): PHÁT HUY CHỦ NGHĨA ANH HÙNG CÁCH MẠNG TRONG CÔNG CUỘC ĐỔI MỚI
Thứ năm 29/04/2021 15:29
Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 là một trong những sự kiện lịch sử vĩ đại nhất của nhân dân Việt Nam trong thế kỷ XX. Thắng lợi này đã khép lại một giai đoạn lịch sử chia cắt đất nước, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước Việt Nam: Dân tộc được độc lập, Tổ quốc được thống nhất, hòa bình và đi lên chủ nghĩa xã hội.

Phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, sau năm 1975, cả nước cùng tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội trong điều kiện vừa ra khỏi chiến tranh ác liệt, nghèo nàn lạc hậu, lại buộc phải tiến hành cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Tây Nam, biên giới phía Bắc và làm nhiệm vụ quốc tế; đồng thời phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách về chính trị, kinh tế khi các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu và Liên Xô sụp đổ; phải đối phó với âm mưu, thủ đoạn chống phá cách mạng nước ta bằng chiến lược "Diễn biến hòa bình" kết hợp với bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VI (1986) đã vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn nước ta, đề ra đường lối đổi mới, xóa bỏ bao cấp, phát triển nền kinh tế nhiều thành phần trong nước, tăng cường mở cửa, hội nhập kinh tế với nước ngoài và đề ra nhiều chính sách khuyến nông, chăm lo đời sống cho cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang nhân dân, tạo nên sức mạnh mới trong sản xuất, làm cho nền kinh tế đất nước không ngừng phát triển.

Qua 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện; quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên; đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Chỉ tính riêng trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ XII, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, tạo nhiều dấu ấn nổi bật. Kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được duy trì ở mức khá cao; tiềm lực, quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế được nâng lên. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đặt biệt chú trọng, đạt nhiều kết quả tích cực. Chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh không ngừng được củng cố, kiên quyết, kiên trì đấu tranh giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và hiệu quả; vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, đại dịch Covid-19 tác động mạnh đến nước ta, gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế - xã hội và ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước, nhưng nhờ phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sự ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, chúng ta đã từng bước kiểm soát thành công đại dịch Covid-19; từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội; ổn định đời sống, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; khẳng định bản lĩnh, ý chí, truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta, dân tộc ta. Với những thành tựu to lớn này, chúng ta khẳng định rằng: "Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay" (Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng). Đây là niềm tự hào, là động lực, nguồn lực quan trọng, là niềm tin để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục vững bước trên con đường đổi mới toàn diện, đồng bộ; phát triển nhanh và bền vững đất nước.

Những thành tựu của 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới tiếp tục khẳng định đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo. Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử là kết tinh sáng tạo của Đảng và nhân dân ta, khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Thành tựu và những bài học kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn đã tạo tiền đề, nền tảng quan trọng để nước ta tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Hiện nay, tình hình thế giới và trong nước có cả thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen, đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới nặng nề, phức tạp hơn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, lúc này hơn lúc nào hết, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta cần có quyết tâm chính trị cao, nhất trí đồng lòng, chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống, nỗ lực hơn nữa để tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, không ngừng gia tăng tiềm lực mọi mặt của quốc gia, bảo vệ vững chắc Tổ quốc và những thành quả phát triển đã đạt được, đưa đất nước vững bước tiến lên, phát triển nhanh và bền vững; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ to lớn này, trong bất cứ hoàn cảnh nào chúng ta cũng phải kiên định mục tiêu: "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh". Đây là sự thể hiện trách nhiệm và tình cảm của thế hệ hôm nay đối với thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để giành lại độc lập cho Tổ quốc và tự do cho nhân dân.

                                                                  Quy Thành