CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Bình Định tăng 1 bậc chỉ số PAR INDEX và 6 bậc chỉ số SIPAS
Thứ năm 26/05/2022 09:16

Sáng 25.5, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị Công bố Chỉ số cải cách hành chính  (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Người dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: H.THU

Được biết, phương pháp đánh giá chỉ số cải cách hành chính trong năm qua tương tự với các năm trước, đó là kết hợp tự đánh giá của các bộ, các tỉnh với đánh giá thông qua điều tra xã hội học và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (dùng cho cấp tỉnh). Theo kết quả công bố, chỉ số PAR INDEX năm 2021 tỉnh Bình Định đạt 86.70%, xếp hạng 30/63 tỉnh, thành phố (tăng 2.73 điểm và tăng 1 bậc so với năm 2020). Cụ thể, chỉ số PAR INDEX được đánh giá ở 8 lĩnh vực, trong đó tỉnh Bình Định năm 2021 có điểm tăng ở 5 lĩnh vực (Công tác chỉ đạo điều hành cải cách hành chính; Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy hành chính; Tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển KT-XH của tỉnh) và giảm ở 3 lĩnh vực (Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Cải cách tài chính công; Hiện đại hóa hành chính). 

Về chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, gồm 5 yếu tố cơ bản: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công; Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. Tỉnh Bình Định có chỉ số SIPAS năm 2021 đạt 87.67 %, xếp hạng 23/63 tỉnh, thành (tăng 6 bậc so với năm 2020).

Cũng trong ngày 25.5, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến: Giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan, trên cơ sở nghiên cứu nội dung báo cáo của Bộ Nội vụ về kết quả chỉ số PAR INDEX và chỉ số SIPAS trong năm 2021, thực hiện phân tích, đánh giá và tham mưu, để xuất UBND tỉnh các giải pháp cụ thể để cải thiện hơn nữa kết quả các chỉ số của tỉnh trong thời gian tới; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của Tỉnh ủy tại Chương trình hành động số 09 về cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, giai đoạn 2020 - 2025. Thời gian hoàn thành trong tháng 6.2022.

HOÀI THU - Nguồn Báo Bình Định