CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Sơ kết Quy chế phối hợp thực hiện công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng
Thứ tư 02/03/2022 16:43

Ngày 2.3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) và kỷ luật của Đảng giai đoạn 2018 - 2021. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Văn Thọ chủ trì hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh N. HÂN

Theo báo cáo tại hội nghị, trong giai đoạn 2018 - 2021 đã diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn của đất nước và của tỉnh, trọng tâm là tổ chức và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX, Nghị quyết Đại hội XX của Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đặc biệt là sự tác động của đại dịch Covid-19 và diễn biến bất lợi của thời tiết, khí hậu đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động KT-XH và đời sống của nhân dân trong tỉnh. Trong bối cảnh chung đó, UBKT Tỉnh ủy và các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan liên quan đã chủ động phối hợp, triển khai các nhiệm vụ liên quan trong thực hiện nhiệm vụ KTGS và kỷ luật của Đảng; đạt được những kết quả nhất định, góp phần tích cực trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

UBKT Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập 49 đoàn kiểm tra do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm trưởng đoàn hoặc phụ trách; tiến hành kiểm tra đối với 49 tổ chức đảng và 35 đảng viên; thành lập 38 đoàn giám sát tổ chức giám sát đối với 9 tổ chức đảng và 30 đảng viên. Qua đó, kịp thời tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý kỷ luật 1 đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý và giải quyết khiếu nại kỷ luật 2 đảng viên.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phát biểu thảo luận để làm rõ thêm những kết quả đạt được qua công tác phối hợp, nêu lên những tồn tại, hạn chế và bàn các giải pháp để tổ chức thực hiện tốt hơn Quy chế phối hợp trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Trần Văn Thọ đánh giá cao sự chủ động, trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng giữa UBKT Tỉnh ủy với các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan liên quan trong thực hiện quy chế phối hợp. Nhờ vậy đã giúp cho UBKT Tỉnh ủy làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt hơn công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng.

Để tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan liên quan trong thực hiện Quy chế phối hợp, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các đơn vị tập trung rà soát, sửa chữa, bổ sung các nội dung phối hợp cho phù hợp, có giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt hơn công tác phối hợp trong thời gian đến. UBKT Tỉnh ủy sẽ hoàn chỉnh dự thảo Quy chế phối hợp để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, ban hành quy chế mới và tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

NGUYỄN HÂN - Nguồn Báo Bình Định