CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh
Thứ ba 15/02/2022 16:20

Sáng 15/2, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn công tác của Đảng, Nhà nước làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Bình Định. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Bình Định phải đột phá thành cực phát triển của miền Trung.

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ rất ấn tượng với sự phát triển của Bình Định, nhất là trong bối cảnh 2 năm qua cả nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Điều đó cho thấy sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định trong nỗ lực vượt qua khó khăn để phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch nước cho rằng Bình Định có vị trí chiến lược của Trung bộ và Tây Nguyên, là cửa ngõ gần nhất ra biển của các tỉnh Tây Nguyên, nam Lào, đông bắc Campuchia và các nước tiểu vùng sông Mekong. Bình Định có nhiều điều kiện và tiềm năng để phát triển. Thời gian qua, Bình Định phát triển tốt nhưng cần có đột phá, bứt phá hơn nữa, bởi nếu không có khát vọng phát triển thì sẽ tụt hậu. Đồng thời, phải rút kinh nghiệm từ những tồn tại, hạn chế của một số địa phương trong tăng trưởng nóng, phá vỡ quy hoạch, chú trọng phát triển bền vững.

Đề cập đến Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX về 5 trụ cột, 3 đột phá để tăng trưởng, phát triển, Chủ tịch nước nêu thêm một đột phá nữa cho tỉnh là đột phá phát triển đô thị; không chỉ thành phố Quy Nhơn mà các địa phương của tỉnh phải được đầu tư phát triển toàn diện. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng đề nghị Bình Định phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo gắn với thế mạnh địa phương, nhất là các khu công nghiệp lớn như Becamex VSIP Bình Định. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dịch vụ cảng biển, logistics, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Đẩy mạnh thu hút đầu tư, vừa chú ý thu hút dự án lớn, nhưng cũng phải lưu tâm đến doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thực hiện quy hoạch phải quan tâm đến lợi ích lâu dài. Quan tâm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Xây dựng hệ thống giao thông kết nối các huyện trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, Chủ tịch nước lưu ý phát triển kinh tế phải đi đôi với việc chăm đời sống cho người dân được ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch nước ủng hộ về chủ trương đối với các đề xuất, kiến nghị của Bình Định như: Xây dựng Sân bay Phù Cát thành sân bay quốc tế, mở rộng quy mô đầu tư cảng biển Quy Nhơn để xứng tầm là cảng biển quan trọng. Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu về tuyến cao tốc Quy Nhơn - Pleiku, vì cần thiết có thêm các tuyến đường nối Tây Nguyên với các tỉnh đồng bằng; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch hỗ trợ tỉnh sớm lập hồ sơ trình UNESCO công nhận võ cổ truyền Bình Định là di sản phi vật thể của nhân loại; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quan tâm các đề xuất của Bình Định, nhất là việc nâng cấp dung tích các hồ thủy lợi để cắt giảm lũ và đảm bảo tưới tiêu…

Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh - tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước, hứa sẽ cùng tập thể lãnh đạo tỉnh đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng tỉnh Bình Định thành địa phương phát triển hàng đầu của miền Trung.

Xuân Hoa