CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Bình Định đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách
Thứ sáu 21/01/2022 09:17

Chiều 20.1, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và các phóng viên báo chí hoạt động tại Bình Định nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022; tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết: Trong bối cảnh nhiều khó khăn của năm 2021, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tập trung quán triệt, triển khai các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH; nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội và đã đạt được những kết quả tích cực.

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: N.V.T

Cụ thể, có 15/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển KT-XH đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 4,11%, cao hơn tốc độ tăng trưởng cùng kỳ năm 2020 (tỷ lệ 3,45%) và bình quân chung của cả nước (tỷ lệ 2,58%). Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

 

“Bình Định đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, cơ bản đạt được các chỉ tiêu quan trọng trong phát triển KT-XH. Tốc độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 95%, cộng với quan tâm xúc tiến đầu tư, cải cách thủ tục hành chính nên kết quả thu hút đầu tư rất tốt. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 có nhiều cách làm phù hợp với Nghị quyết 128 của Chính phủ ngay từ đầu, như xét nghiệm diện rộng, phong tỏa diện hẹp nhất; nhanh chóng tổ chức 3 tuyến điều trị...”, đồng chí Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong năm qua. Ảnh: N.V.T

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, UBND tỉnh đã triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022 ngay từ những ngày đầu năm. Trong đó, các nhiệm vụ trọng tâm là quyết liệt chống dịch Covid-19; ban hành các cơ chế chính sách đặc thù để thực hiện 7 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tập trung thu hút đầu tư; hoàn thiện kết cấu hạ tầng; cố gắng thu đủ ngân sách; nâng cao chất lượng các hoạt động y tế, văn hóa, giáo dục; tiếp tục quan tâm cải cách thủ tục hành chính...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Phi Long trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí trong năm qua đã đồng hành, hỗ trợ tỉnh, nhất là trong những lúc “dầu sôi lửa bỏng”, cần giải quyết những vấn đề chung của tỉnh, của nhân dân. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí thường xuyên động viên, góp ý cho lãnh đạo tỉnh.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đỗ Nguyên Hùng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: N.V.T

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, Chủ tịch UBND tỉnh chúc các nhà báo và gia đình đón Tết hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.

NGUYỄN VĂN TRANG - Nguồn Báo Bình Định