CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Bình Định đã triển khai khẩn trương, đầy đủ các chủ trương của Đảng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Chủ nhật 21/11/2021 15:00
Đó là đánh giá của đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, Trưởng đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN, tiêu cực - tại buổi làm với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chiều 20.11. Cùng tham gia đoàn công tác Trung ương có đồng chí Trần Quốc Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định. Ảnh: NGỌC QUỲNH

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo báo cáo của Tỉnh ủy, tỉnh đã triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, quy định của Đảng về công tác PCTN, tiêu cực gắn với quán triệt, triển khai Kết luận số 01-KL/TW ngày 18.5.2021 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15.5.2016 của Bộ chính trị khóa XII "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh",  Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" và Đề án "Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCTN giai đoạn 2019 - 2021"; đã tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật về PCTN"...

Tỉnh đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình theo quy định; tổ chức thực hiện tốt kế hoạch công tác cải cách hành chính; công tác cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát và phát hiện, xử lý nhiều vụ án tham nhũng, kinh tế, thu hồi tiền, tài sản và khắc phục thiệt hại về kinh tế...

Sau khi nghe dự thảo báo cáo tóm tắt của Tỉnh ủy và ý kiến của các ban chuyên môn, đồng chí Nguyễn Hòa Bình cơ bản thống nhất với những nhận định, đánh giá về những việc làm được, chưa làm được về công tác PCTN, tiêu cực của tỉnh. Đồng chí đánh giá cao những kết quả về phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, đảm bảo quốc phòng, an ninh của Bình Định trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết XX của Đảng bộ tỉnh. Đảng bộ tỉnh Bình Định đã quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, có nhiều khát vọng vươn lên và đã tập trung triển khai các chương trình hành động để cụ thể hóa các nghị quyết của Đại hội. Nhờ đó, các chỉ số phát triển KT-XH đều tăng trưởng dương. Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh năng động, đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đó là điều rất đáng mừng.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bình Định cũng đã có giải pháp quyết liệt ngay từ đầu, nhờ đó vừa kiểm soát được dịch bệnh, vừa đảm bảo sức khỏe nhân dân. Về tỷ lệ tiêm vắc xin phòng dịch của nhân dân Bình Định còn thấp so với mặt bằng chung cả nước, đồng chí Nguyễn Hòa Bình hứa sẽ báo cáo với Chính phủ có kế hoạch tăng cường vắc xin cho Bình Định trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình đánh giá: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định đã triển khai khẩn trương, đầy đủ các chủ trương của Đảng về PCTN, tiêu cực, đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện tốt; tăng cường công tác tuyên truyền; chỉ đạo làm tốt công tác giải quyết đơn thư, kiểm soát quyền lực, đề bạt, chuyển đổi vị trí công tác; thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra trong truy tố, xét xử các vụ án kinh tế, tham nhũng và đã có kết quả bước đầu; tỉnh đã chỉ đạo phát hiện, điều tra, truy tố một số vụ việc tham nhũng, tiêu cực; các vụ án tham nhũng được xử lý nghiêm.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác về 5 nhiệm vụ cần làm trong công tác PCTN, tiêu cực, khẳng định tỉnh Bình Định sẽ đưa vào kế hoạch triển khai thực hiện trong thời gian đến.

 

NGỌC QUỲNH - Nguồn Báo Bình Định