CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
VĂN PHÒNG TỈNH ỦY GẶP MẶT KỶ NIỆM 94 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG VĂN PHÒNG CẤP ỦY (18/10/1930 - 18/10/2024)
Thứ năm 17/10/2024 13:41

Sáng ngày 17/10/2024, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2024). Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng hướng tới kỷ niệm các ngày truyền thống của các ngành xây dựng Đảng.

Tại buổi Gặp mặt, cán bộ, công chức, người lao động đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Văn phòng cấp ủy qua 94 năm xây dựng và trưởng thành. Theo đó, tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng (từ ngày 14 - 31/10/1930) tại Hương Cảng, Trung Quốc, Đảng ta đã quyết định thành lập các bộ phận chuyên môn giúp việc Trung ương Đảng, tiền thân của Văn phòng cấp ủy ngày nay. Đến ngày 29/01/2002, Ban Bí thư Trung ương Đảng chính thức quyết định lấy ngày 18/10 hằng năm là Ngày truyền thống của Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng cấp ủy các cấp. Qua 94 năm, cán bộ văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh đã nỗ lực, tận tụy, trung thành, sáng tạo, đoàn kết thực hiện hoàn thành tốt hai nhiệm vụ trọng yếu: tham mưu giúp cấp ủy, mà trực tiếp là ban thường vụ và thường trực cấp ủy, trong việc điều hành công tác lãnh đạo của Đảng; đồng thời, là trung tâm thông tin tổng hợp phục vụ các hoạt động của cấp ủy một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Quang cảnh buổi Gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy

Nhìn lại lịch sử từ khi hình thành các chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh, đến khi Văn phòng Tỉnh ủy chính thức được thành lập (1947) và hoạt động cho đến nay; tuy mỗi giai đoạn lịch sử có những đặc điểm riêng, nhưng công tác văn phòng cấp ủy nói chung, Văn phòng Tỉnh ủy nói riêng đều có những đóng góp tích cực, phục vụ đắc lực cho hoạt động của cấp ủy, cho các đồng chí lãnh đạo của Đảng bộ. Sự trưởng thành của Văn phòng Tỉnh ủy qua từng giai đoạn lịch sử cách mạng là minh chứng sinh động khẳng định sự đóng góp to lớn của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động của Văn phòng Tỉnh ủy đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng bộ tỉnh trong 94 năm qua. Nhiều đồng chí công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy được đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và trưởng thành, trở thành cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo chủ chốt của cấp tỉnh và của các bộ, ngành Trung ương. Theo đó, nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên, quần chúng Văn phòng Tỉnh ủy đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó đặc biệt Văn phòng Tỉnh ủy đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho những đóng góp xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Tỉnh ủy đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng rằng với bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm và năng lực, kinh nghiệm thực tiễn Văn phòng Tỉnh ủy sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng một tập thể cơ quan đoàn kết thống nhất, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trước yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng cao, khối lượng và tính chất phức tạp của công việc ngày càng lớn, nhất là từ nay đến cuối năm 2025, cán bộ, công chức và người lao động của Văn phòng Tỉnh ủy phải khắc ghi và thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công tác văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ nắm được tình hình, cán bộ văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng. Văn phòng cấp ủy giúp cơ quan lãnh đạo đầu não nắm tình hình trong toàn Đảng, cho nên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ bí mật”. Từ đó, tập trung tham mưu, phục vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo, quán triệt triển khai và thực hiện tốt Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, phối hợp chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

 

Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy" cho 03 đồng chí đã có nhiều thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Văn phòng cấp ủy.

 

Nhân dịp này, thừa ủy nhiệm của Chánh Văn phòng Trung ương Đảng, Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” cho 03 cá nhân đã có thành tích đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Văn phòng cấp ủy./. 

Tin bài: Bích Ngọc - VP Tỉnh ủy