CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng
Thứ tư 21/08/2024 07:05

Chiều ngày 20/8, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng. Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị

Đồng chí Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Bình Định. Cùng dự Hội nghị có đồng chí Phạm Vĩnh Thái - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; lãnh đạo, công chức các phòng thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đại diện Ban Tổ chức Trung ương đã trình bày tóm tắt dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 244-QĐ/TW, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng.

Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng (điểm cầu Bình Định)

Dự thảo báo cáo đã nêu rõ những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 244; chỉ ra ưu điểm và nguyên nhân cùng những hạn chế, khó khăn, vướng mắc; rút ra bài học kinh nghiệm; từ đó đề xuất bổ sung, sửa đổi quy chế bầu cử trong Đảng. Dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng kế thừa những nội dung còn phù hợp của Quy chế bầu cử trong Đảng hiện hành; cập nhật những nội dung trong Quy định thi hành Điều lệ Đảng, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 03-HD/TW ngày 20/3/2020 của Ban Bí thư; biên tập, bố cục lại một số nội dung, diễn đạt lại một số câu chữ bảo đảm chặt chẽ, dễ hiểu, dễ thực hiện nhưng không làm thay đổi bản chất Quy chế bầu cử trong Đảng; chỉ sửa đổi những nội dung không còn phù hợp, không liên quan trực tiếp đến bầu cử; lược bỏ những nội dung đã có trong các quy định khác của Trung ương.

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Định

Hội nghị đưa ra các nội dung đề xuất bổ sung, sửa đổi về bố cục, chuyển đổi nội dung và hợp nhất một số điều; nhiệm vụ của Đoàn chủ tịch, Chủ tịch đại hội, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của đại hội; ứng cử và thủ tục ứng cử; quy định về số dư và danh sách bầu cử; việc bầu Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện có số dư như bầu cấp ủy. Dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng giữ nguyên số chương (7 chương), nhưng giảm 02 điều (còn 36 điều) so với quy chế hiện hành.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy bày tỏ sự thống nhất cao đối với dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng; đồng thời đóng góp ý kiến cụ thể về nội dung, bố cục Dự thảo Quy chế bầu cử trong Đảng, nhiệm vụ của ban thẩm tra tư cách đại biểu của đại hội, quy định về số dư và danh sách bầu cử; ứng cử và thủ tục ứng cử; đề cử và thủ tục đề cử…

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu ở các điểm cầu thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã đóng góp một số ý kiến đề xuất bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng như những nội dung không còn phù hợp; đồng thời bổ sung những nội dung đã rõ, đủ cơ sở lý luận, thực tế đã chứng minh là đúng, được đồng thuận, thống nhất cao.

Đồng chí Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu góp ý tại Hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp ý kiến của các đại biểu dự họp, giao tổ biên tập tổng hợp ý kiến để hoàn thiện dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế bầu cử trong Đảng theo Quyết định số 244, ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI và dự thảo Đề án bổ sung, sửa đổi Quy chế bầu cử trong Đảng để trình Bộ Chính trị.

THIÊN TRÚC