CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
Gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng
Thứ ba 17/10/2023 09:56

Sáng 16.10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng, nhân kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16.10.1948 - 16.10.2023) và 53 năm thành lập Ban Kiểm tra của Đảng bộ Bình Định (1970 - 2023).

Quang cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: N. HÂN

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy qua các thời kỳ; lãnh đạo các Ban của Tỉnh ủy; lãnh đạo UBKT các huyện ủy, thị ủy, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thị Vinh Hương, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy, trình bày diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang 75 năm xây dựng và trưởng thành của ngành Kiểm tra của Đảng và 53 năm thành lập Ban Kiểm tra của Đảng bộ Bình Định.

Trong không khí vui mừng, phấn khởi, đại diện các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra của Đảng bộ tỉnh cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác; đồng thời khẳng định niềm tin, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục gìn giữ, vun bồi truyền thống “Tuyệt đối trung thành, đoàn kết, trung thực, liêm khiết, kỷ cương và tận tụy” của ngành Kiểm tra của Đảng.

 

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Văn Thọ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: N. HÂN

Cách đây 75 năm, trước yêu cầu nhiệm vụ chính trị của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, sự phát triển của tổ chức đảng, đòi hỏi ngày càng cao đối với công tác kiểm tra, ngày 16.10.1948, tại Chiến khu Việt Bắc, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ra Quyết nghị số 29 do Tổng Bí thư Trường Chinh ký, thành lập Ban Kiểm tra Trung ương - cơ quan chuyên trách công tác kiểm tra đầu tiên của Đảng. Sau này, Thường vụ Bộ Chính trị khóa VIII quyết định lấy ngày 16.10.1948 là Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng.

Qua 75 năm xây dựng và phát triển, hoạt động kiểm tra, giám sát của ngành Kiểm tra của Đảng đã góp phần quan trọng vào việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong nội bộ; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, trong sạch của Đảng; giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương trong Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trên phạm vi cả nước cũng như ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương.        

Tại Bình Định, thực hiện Nghị quyết tháng 3.1970 của Khu ủy Khu V, Thường vụ Tỉnh ủy ra Nghị quyết thành lập Ban Kiểm tra Đảng - cơ quan kiểm tra chuyên trách đầu tiên của Đảng bộ tỉnh và phân công đồng chí Đặng Thành Chơn, Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp phụ trách công tác kiểm tra của Đảng bộ tỉnh.

53 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Tỉnh ủy và các cấp ủy, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã góp phần tích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong từng thời kỳ, được các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân tin tưởng. Các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra luôn giữ vững bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định; giữ gìn đạo đức cách mạng; đoàn kết thống nhất; tận tụy, khách quan, công tâm, vượt qua khó khăn thử thách, không ngừng phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao; góp phần giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn (đầu tiên bên phải) và Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Văn Thọ (đầu tiên bên trái) trao tặng bằng khen của UBKT Trung ương cho các đồng chí có quá trình công tác từ 25 năm trở lên, có nhiều cống hiến cho ngành Kiểm tra của Đảng. Ảnh: N. HÂN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn (đầu tiên bên phải) và Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Hóa (đầu tiên bên trái) trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng” cho các đồng chí có nhiều đóng góp trong công tác Kiểm tra của Đảng. Ảnh: N. HÂN

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (bên trái) tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác. Ảnh: N. HÂN

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự họp mặt. Ảnh: N. HÂN

Dịp này, UBKT Trung ương tặng Bằng khen cho 5 đồng chí có quá trình công tác từ 25 năm trở lên, có nhiều cống hiến cho ngành Kiểm tra của Đảng; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng” cho 177 đồng chí cán bộ, đảng viên có nhiều đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 8 cá nhân thuộc UBKT Tỉnh ủy có thành tích xuất sắc trong công tác.

NGUYỄN HÂN - Nguồn Báo Bình Định