CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh tạo đột phá trong các phong trào thi đua
Thứ tư 16/08/2023 10:40

Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước năm 2023 do UBND tỉnh phát động, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh đã tăng cường công tác chính trị tư tưởng, nâng cao quyết tâm cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào, cuộc vận động, góp phần hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch công tác của từng cơ quan, đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2023.

Nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ

Các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh đã tập trung tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 49-CT/TU ngày 13/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Khóa XVIII) về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị khóa IX; Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 03/4/2023 của UBND tỉnh về việc phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 23/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tuyên truyền gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh Bình Định; Quyết định số 19-QĐ/UBND ngày 04/01/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và giải pháp chủ yếu, nhiệm vụ cụ thể thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh ban hành Kế hoạch số 01-KH/KTĐ ngày 13/4/2023 tổ chức phong trào thi đua yêu nước của Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh năm 2023; Kế hoạch số 02-KH/KTĐ ngày 13/4/2023 tổ chức các hoạt động của Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh năm 2023. Theo đó, các cơ quan, đơn vị trong Khối đã phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2023; tổ chức, hướng dẫn các phòng, ban, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh trong năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua theo kế hoạch của Khối. Qua đó, đã tiếp tục phát huy hiệu quả, từng bước triển khai các phong trào thi đua đi vào chiều sâu, tạo động lực, tiền đề cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị trong năm 2023.

Các cơ quan trong Khối đã tích cực đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như: Phong trào thi đua “Tỉnh Bình Định chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành. Các phong trào thi đua đã được các cơ quan, đơn vị trong Khối quan tâm tổ chức thực hiện, góp phần khơi dậy s sáng tạo, tạo động lực giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy, sự quản lý, điều hành của lãnh đạo cơ quan, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, phong trào thi đua của các cơ quan trong Khối đã được duy trì và có nhiều chuyển biến tích cực; đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong khối n lực phấn đấu, hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh trong sạch, vững mạnh.

Trưởng khối, Phó Trưởng khối thi đua đã nắm bắt và triển khai kịp thời các nội dung, yêu cầu, quy định về công tác thi đua cho các cơ quan, đơn vị trong Khối. Các cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua của Khối sôi nổi, gắn kết và có hiệu quả hơn.

Bên cạnh những kết quả đạt được đã nêu, phong trào thi đua yêu nước 6 tháng đầu năm 2023 của Khối còn một số tồn tại, hạn chế như: Tổ chức thực hiện phong trào thi đua ở một số đơn vị chưa được duy trì thường xuyên; việc phát hiện, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua có lúc chưa kịp thời.

Những hạn chế nêu trên chủ yếu là do: việc nghiên cứu, vận dụng các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện các phong trào thi đua chưa đầy đủ; cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của các cơ quan, đơn vị trong Khối kiêm nhiệm, thường xuyên thay đổi do yêu cầu công tác nên việc nắm bắt các quy định để tham mưu về công tác thi đua còn hạn chế.

Triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp hưởng ứng các phong trào thi đua

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh tập trung triển khai 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghêm túc Chỉ thị 49-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 03/4/2023 của UBND tỉnh về việc phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 gắn với triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, xây dựng cơ quan văn hóa, cơ quan an toàn về an ninh trật tự… nhằm tiếp tục tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị trong Khối.

Từng cơ quan, đơn vị tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm để tổ chức các đợt thi đua phù hợp theo từng chuyên đề, trong đó có các nội dung, tiêu chí thi đua cụ thể, thiết thực; kịp thời sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua, qua đó phát hiện, lựa chọn các tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc để biểu dương, tôn vinh, khen thưởng, nhân rộng.

Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, bảo đảm chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Chú trọng khen thưởng các tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến, có thành tích đột xuất xuất sắc. Tập trung xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan văn hóa và các đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Tích cực phối hợp triển khai các hoạt động theo Kế hoạch số 02-KH/KTĐ ngày 13/4/2023 của Khối thi đua các cơ quan đảng tỉnh.

THIÊN TRÚC