CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
Xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân
Thứ ba 25/07/2023 15:38

Đó là nội dung tại Kế hoạch số 24-KH/BTCTU ngày 19/7/2023 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Theo đó, tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 33-CT/TW ngày 18/3/2019 của Ban Bí thư và Thông tri số 03-TT/TU ngày 11/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân; trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, đảm bảo phát huy vai trò, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân, nhất là tuyên truyền vai trò, vị trí cũng như yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển của tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân; hướng dẫn, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của cấp ủy, chi bộ, tổ chức chính trị - xã hội phù hợp với điều kiện, đặc điểm, tình hình của từng loại hình đơn vị kinh tế tư nhân. Tích cực vận động, tập hợp người lao động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, từ đó phát hiện quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp vào Đảng.

Tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch thành lập tổ chức đảng (chú trọng thành lập tổ chức đảng đối với các đơn vị kinh tế tư nhân sản xuất kinh doanh ổn định, chấp hành tốt pháp luật Nhà nước, có từ 3 đảng viên đang sinh hoạt ở nơi cư trú và làm việc ổn định trong đơn vị); tổ chức chính trị - xã hội (tập trung phát triển tổ chức công đoàn trong các đơn vị kinh tế tư nhân có từ 20 lao động làm việc ổn định trở lên và phát triển tổ chức đoàn thanh niên trong các đơn vị kinh tế tư nhân đã thành lập tổ chức đảng); phát triển đảng viên đối với chủ doanh nghiệp và quần chúng có đủ tiêu chuẩn, điều kiện trong các đơn vị kinh tế tư nhân và phát triển đoàn viên, hội viên (tập trung vào các đơn vị kinh tế tư nhân đã thành lập tổ chức đảng, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên).

Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác xây dựng Đảng, các tổ chức chính trị - xã hội trong các đơn vị kinh tế tư nhân, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện.

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các đơn vị kinh tế tư nhân; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 98/2014/NĐ-CP ngày 24/10/2014 của Chính phủ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp phát triển bền vững, làm cơ sở để thành lập tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp. Tăng cường gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với các chủ doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Bổ sung tiêu chí xét khen thưởng, tặng các danh hiệu thi đua cho các đơn vị kinh tế tư nhân có tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội hoạt động hiệu quả, vững mạnh. 

Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh xây dựng kế hoạch cụ thể ở cấp mình, tổ chức mình; hằng năm đăng ký chỉ tiêu thành lập mới tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội và phát triển đảng viên, đoàn viên về Ban Tổ chức Tỉnh ủy, phân công trách nhiệm cho các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra.

Định kỳ 6 tháng (trước ngày 25/5), 1 năm (trước ngày 25/12) các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh báo cáo Ban Tổ chức Tỉnh ủy kết quả xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Kế hoạch

Đề cương báo cáo

Biểu số 1

Biểu số 2

THIÊN TRÚC