CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
Khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của Chủ nghĩa Mác trong thời đại ngày nay
Thứ sáu 05/05/2023 16:52

Đây là nội dung của Hội thảo khoa học do Trường Chính trị tỉnh tổ chức vào sáng 5.5 nhân dịp kỷ niệm 205 năm ngày sinh của Các Mác (5.5.1818 - 5.5.2023).

Phát biểu đề dẫn tại hội thảo, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Phan Thanh Nhất khẳng định, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Các Mác đã đi vào lịch sử thế giới như một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời trí tuệ nhân loại. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển hơn 2 thế kỷ từ khi Các Mác, Ăng ghen đặt nền móng đầu tiên tại Đức, Lê nin kế tục và phát triển tại Nga, Chủ tịch Hồ Chí Minh vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể của cách mạng Việt Nam, cho đến nay, Chủ nghĩa Mác - Lê nin vẫn là nền tảng tư tưởng vững chắc của các đảng cộng sản cầm quyền, trong đó có Việt Nam.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: N. HÂN

Hội thảo đã nhận được 23 bài tham luận đi sâu phân tích, đánh giá, nhận định Chủ nghĩa Mác của cán bộ, giảng viên, viên chức nhà trường, nhằm tiếp tục khẳng định những nguyên lý, khái niệm, phạm trù, quy luật và phương pháp luận cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lê nin. Qua đó khẳng định Chủ nghĩa Mác - Lê nin có giá trị bền vững và tính thời đại bởi bản thân nó là một học thuyết phát triển và nhân văn, luôn hướng tới sự tiến bộ của xã hội.

N. HÂN - Nguồn Báo Bình Định