CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2023
Thứ năm 06/04/2023 09:59

Chiều ngày 05/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 4/2023 nhằm đánh giá công tác thông tin, tuyên truyền, công tác quản lý báo chí tháng 3/2023 và định hướng công tác tuyên truyền tháng 4/2023.

Quang cảnh Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ly - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Thái - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lưu Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các báo Trung ương, báo ngành, báo địa phương hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Trong tháng 3/2023, báo chí đã đưa tin kịp thời, đậm nét các hoạt động của lãnh đạo tỉnh; Kỳ họp thứ 10 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII; các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Hội nghị ký kết hợp tác giữa Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định và chính quyền các tỉnh Nam Lào giai đoạn 2021 - 2025; tuyên truyền nổi bật kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975 - 31/3/2023). Cùng với đó, báo chí đã thông tin, phản ánh khá toàn diện về công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 3 và quý I/2023; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, vùng đất Bình Định đến du khách trong và ngoài nước… Ngoài ra, báo chí cũng đã kịp thời phản ánh những tồn tại, bất cập trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường… qua đó đã giúp cho các cấp ủy, chính quyền, các ngành kịp thời nắm bắt và chỉ đạo giải quyết. Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Chung - Phó Giám đốc Sở Du lịch đã cung cấp thông tin cho báo chí về Kế hoạch phát triển du lịch của tỉnh năm 2023 và một số vấn đề báo chí quan tâm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ly - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác thông tin, tuyên truyền của báo chí trong tháng 3/2023. Định hướng tuyên truyền tháng 4/2023, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ly đề nghị các cơ quan báo chí: Tập trung tuyên truyền các nghị quyết của Kỳ họp lần thứ 10 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII; công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh quý I/2023, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian đến. Đẩy mạnh tuyên truyền tạo sự đồng thuận của nhân dân đối với các chương trình, dự án, kế hoạch trọng tâm về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, chính sách của tỉnh để góp phần thu hút thương mại, đầu tư; các hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa của tỉnh. Tập trung tuyên truyền các ngày lễ, các sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, của tỉnh, nhất là kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023)

Thanh Sang