CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2022
Thứ tư 07/09/2022 13:56

Chiều ngày 06/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 9/2022. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Bích Ly - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Thái - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Lưu Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan thường trú, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương, báo ngành, báo địa phương đóng trên địa bàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan, đơn vị của tỉnh có liên quan.

Trong tháng 8/2022, các cơ quan báo chí đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng thông tin của cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý nhà nước và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, thực hiện nhiều chương trình, bài viết, phóng sự phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan báo chí đã đưa tin kịp thời các hoạt động của lãnh đạo tỉnh; thông tin, tuyên truyền nổi bật, đậm nét các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022). Đặc biệt, thông qua công tác thông tin, tuyên truyền các sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh như Vòng chung kết Miss World Vietnam 2022; Liên hoan lân, sư, rồng Đất Võ Quy Nhơn - Bình Định lần thứ I năm 2022;… báo chí đã góp phần quảng bá hình ảnh con người, văn hóa, vùng đất Bình Định đến du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, báo chí cũng đã kịp thời phản ánh những tồn tại, hạn chế, bất cập trong công tác quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường, trật tự an toàn giao thông,… qua đó giúp cho Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời nắm bắt và chỉ đạo chấn chỉnh, giải quyết.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ly - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ly - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao công tác thông tin, tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong tháng 8/2022. Về định hướng thông tin, tuyên truyền tháng 9/2022, đồng chí Nguyễn Thị Bích Ly đề nghị các cơ quan báo chí tập trung thông tin, tuyên truyền về kỳ họp thứ 7 (kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIII, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, đưa các nghị quyết đi vào cuộc sống; công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng, Nhà nước; các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia tiêm chủng vắc xin Covid-19, không lơ là, chủ quan, không để dịch bùng phát trở lại.

Thanh Sang