CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Phòng, chống dịch Covid-19: Chuẩn bị sẵn sàng phương án cơ sở cách ly y tế
Thứ bảy 15/02/2020 16:56
Sáng 14.2, Sở Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra - tổ chức Hội nghị tập huấn và thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cho thành viên Ban chỉ đạo chống dịch các cấp; sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND huyện, thị xã, thành phố (ảnh).

Thông tin cụ thể về tình hình dịch Covid-19 thế giới và trong nước, Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng cho hay, hiện công tác phòng, chống dịch tại Bình Định đang được triển khai khẩn trương, chu đáo. Đến nay, tỉnh đã ban hành Kế hoạch đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19 với 4 cấp độ ứng phó. Ngành Y tế tỉnh sẵn sàng các cơ sở khám chữa bệnh, khu điều trị cách ly, có thể đáp ứng trên 500 giường bệnh điều trị; chuẩn bị vật tư, hóa chất với cơ số dự phòng nhất định.

UBND tỉnh cũng đã ban hành phương án thành lập cơ sở cách ly y tế, áp dụng biện pháp và cưỡng chế cách ly y tế do Sở Y tế quản lý để phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở cũ của TTYT huyện Tây Sơn. Cơ sở này thực hiện cách ly y tế 2 đối tượng: trường hợp đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người thuộc diện phải cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú để phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh nhưng không chấp hành cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định.

Liên quan đến công tác giám sát, điều trị, phòng chống dịch của ngành Y tế, ông Hùng cho biết, Bộ Y tế đã khuyến cáo phương án tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện. Do đó, vấn đề năng lực điều trị của y tế địa phương rất quan trọng.

Phân tích diễn biến tình hình dịch Covid-19 thời gian tới còn nhiều diễn biến phức tạp, ông Hùng đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục chủ động trong công tác chống dịch. Trên cơ sở Kế hoạch đáp ứng phòng, chống dịch Covid-19 với 4 cấp độ ứng phó của tỉnh, các cơ quan, đơn vị và địa phương khẩn trương xây dựng, ban hành theo kế hoạch mới; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, Sở Y tế đã hướng dẫn công tác truyền thông dịch Covid-19, nhằm đẩy mạnh hoạt động truyền thông cho người dân biết cách chủ động phòng, chống dịch, nhưng không gây hoang mang lo lắng quá mức trong xã hội; đồng thời phản bác lại những tin đồn thất thiệt, không đúng sự thật.

Nguồn Báo Bình Định