CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Thứ sáu 13/08/2021 10:07
Ngày 12/8/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 4942/UBND-KSTT về việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố theo phạm vi chức năng quản lý, tổ chức phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến doanh nghiệp và người lao động, đồng thời triển khai tiếp nhận, giải quyết các hồ sơ hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đảm bảo theo quy định. Chỉ đạo quán triệt đội ngũ công chức, viên chức, nhân viên của đơn vị thường xuyên theo dõi tình hình nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để kịp thời tiếp nhận và nhanh chóng tham mưu việc giải quyết.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện việc phân quyền tài khoản, hướng dẫn quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong đó, có 3 thủ tục thuộc trách nhiệm giải quyết của các sở, ngành, ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố, gồm: "Hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương"; "Hỗ trợ người lao động ngừng việc"; "Hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp". Hai thủ tục thuộc phạm vi giải quyết của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội tỉnh bao gồm: "Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất" và "Tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí là tử tuất".

Ngọc Hà