CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Thể thao phong trào ứng phó với dịch Covid-19
Thứ sáu 26/02/2021 10:32
Lo ngại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng đến sức khỏe học viên, nhiều CLB, cơ sở thể thao tư nhân đã áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, một số điểm còn lùi thời gian tập luyện đến đầu tháng 3.

Chiều 22.2, CLB Quy Nhơn Kickfit (chuyên hướng dẫn tập võ đối kháng, kick boxing, muay Thái…, đặt tại SVĐ Quy Nhơn) mở cửa hoạt động trở lại. Hơn 20 thành viên của CLB đã tham gia buổi tập đầu tiên sau tết Nguyên đán Tân Sửu. Ngay trước khi vào phòng tập, các học viên đều được hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và khuyến khích đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong tập luyện. Tại chiếc bàn kê cạnh cửa ra vào có chai đựng dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế cùng bảng thông báo quy định phòng, chống dịch Covid-19 của CLB.

Các học viên khi đến tập tại CLB Quy Nhơn Kickfit đều được yêu cầu sát khuẩn tay trước khi vào phòng tập.

Anh Nguyễn Quốc Tiển, HLV CLB Quy Nhơn Kickfit, cho biết: "Bình thường thì mùng 6 Tết CLB đã tập trở lại, nhưng năm nay do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi chờ thêm một thời gian cho tạm ổn mới khai trương. Nhiều người háo hức, muốn tập sớm để "tiêu bớt bánh chưng", cứ gọi điện hỏi chừng, nhưng để đảm bảo an toàn thì không thể nóng vội".

Một số CLB thể dục thẩm mỹ ở TP Quy Nhơn cũng mở cửa muộn hơn so với mọi năm, số người đến tập cũng không nhiều như trước Tết. Điều này được các chủ CLB lý giải là do còn không khí xuân, nhiều người vẫn giữ thói quen thăm thú bà con, bạn bè nên chưa nối lại nhịp sống bình thường. Bên cạnh đó, tâm lý e ngại dịch Covid-19 cũng "giữ chân" nhiều người ở nhà. Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (ở phường Quang Trung, TP Quy Nhơn), chia sẻ: "Dịp Tết lượng người làm ăn xa, sinh viên từ các tỉnh, thành khác trở về khá nhiều nên tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch. Do đó, theo khuyến cáo của cơ quan chức năng về việc hạn chế tập trung đông người, tôi tạm nghỉ tập tại CLB từ trước tết Tân Sửu đến nay. Trong thời gian đó, tôi tập ở nhà theo các video hướng dẫn trên mạng, dù không hào hứng bằng khi tập ở CLB nhưng được cái an tâm".

Với những nơi thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tập luyện, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng hơn. Các trung tâm bóng đá cộng đồng như: Q.Y.S. (Vietfootball Academy), Sola, CLB cờ vua T-Chess… đều ra thông báo cho học viên nghỉ đến hết tháng 2.2021. Ông Nguyễn Thành Nhân, HLV Trung tâm bóng đá cộng đồng Q.Y.S. cho biết: "Sân bóng của chúng tôi nằm trong Trường CĐ Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm đặc biệt hơn những sân khác. Ngoài việc cho học viên nghỉ đến hết tháng 2, chúng tôi cũng không tổ chức các trận bóng đá giao hữu của những đội bóng phong trào như trước đây. Chỉ khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, có quyết định của cơ quan chức năng, sân bóng mới hoạt động trở lại bình thường".

Ở các sân bóng đá cỏ nhân tạo, số đội đến chơi bóng chưa nhiều như trước. Thông tin về giờ còn trống thường xuyên được các chủ sân đăng tải trên facebook để các đội biết, tiện liên hệ đặt sân. Một số sân bóng như cụm sân của Bộ CHQS tỉnh còn được trang bị máy đo thân nhiệt, kiểm tra tất cả những người vào sân. Đây là việc làm được đơn vị này triển khai từ nhiều tháng qua, khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Không quá căng thẳng như đợt giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19 trong năm 2020, nhưng đợt bùng phát dịch ở một số tỉnh, thành từ cuối tháng 1.2021 đã phần nào ảnh hưởng đến việc tập luyện ở các cơ sở thể thao tư nhân. Đặc biệt, dịch quay lại đúng vào dịp gần tết Nguyên đán, thời điểm lượng người di chuyển đi - đến các địa phương nhiều nhất trong năm gây tâm lý lo ngại. Tuy nhiên, với ý thức đã được nâng lên, hầu hết người tập đều tự giác áp dụng những biện pháp phù hợp, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, qua đó tiếp tục rèn luyện để nâng cao sức khỏe, đáp ứng yêu cầu công việc, học tập và phòng chống dịch bệnh.

 

Bài, ảnh: HOÀNG QUÂN - Nguồn Báo Bình Định