CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Giải bóng chuyền nam - nữ kết hợp Khối thi đua các ban và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy năm 2024: Sôi nổi, kịch tính
Thứ hai 14/10/2024 07:19

Giải bóng chuyền nam - nữ kết hợp Khối thi đua các ban và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy năm 2024 vừa diễn ra đầy hào hứng trong 2 ngày 11 - 12.10. Các VĐV của 9 đội bóng đến từ 9 cơ quan trong Khối đã mang đến những trận đấu kịch tính, cống hiến cho khán giả những phút giây hấp dẫn và đầy lôi cuốn, với tinh thần thi đấu hết mình.

9 đội bóng tham dự giải được chia thành 3 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 3 đội đầu bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt nhất vào bán kết. Với tính chất thi đấu như vậy, các đội hầu như không có sự tính toán trong việc “lựa chọn” đối thủ ở bán kết. Do đó, các VĐV đều quyết tâm cao độ ở tất cả các trận đấu, tạo nên sức hấp dẫn cho giải ngay từ vòng bảng.

Một pha bóng trong trận chung kết giữa đội Báo Bình Định (áo cam) và đội Văn phòng Tỉnh ủy. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

Trong những ngày diễn ra giải, sân bóng chuyền nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh luôn sôi động với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, cổ động viên. Một số trận đấu đã diễn ra hấp dẫn, căng thẳng, với những chiến thắng sít sao chỉ được quyết định vào những phút cuối, thể hiện sự cố gắng và quyết tâm cao độ của các đội bóng. Đáng chú ý, so với các giải đấu trước, các nữ VĐV năm nay thi đấu rất ấn tượng, đánh bóng đều tay và nổi bật với nhiều nhân tố xuất sắc.

Luôn được đánh giá cao trước mỗi mùa giải, đội bóng Báo Bình Định đã để lại dấu ấn sâu đậm với lực lượng thi đấu đồng đều và phong cách thi đấu “khác lạ”. Điểm thú vị của đội là khi đối đầu với các đội mạnh, họ lại càng thi đấu thăng hoa và thể hiện xuất sắc hơn. Khởi đầu bằng trận thua bất ngờ 1 - 2 trước đội Ban Dân vận Tỉnh ủy, nhưng càng thi đấu, các cầu thủ càng thể hiện sự ăn ý, nhịp nhàng trong các pha bóng. Vì vậy, dù chỉ giành quyền vào bán kết với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, các cán bộ, phóng viên Báo Bình Định tiếp tục vượt qua đội Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh bằng chiến thắng “nghẹt thở” sau 3 hiệp đấu để tiến vào chung kết.

Trong khi đó, bước vào giải với tư thế của nhà đương kim vô địch, đội Văn phòng Tỉnh ủy đã khẳng định sức mạnh vượt trội ngay từ vòng bảng. Với phong độ ổn định và sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên, đội đã thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng toàn bộ các trận đấu ở vòng bảng và bán kết đều với tỷ số 2 - 0.

Trận chung kết của giải là cuộc đối đầu giữa 2 đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này, nơi Báo Bình Định đã có 5 chức vô địch, còn đội Văn phòng Tỉnh ủy hướng đến lần thứ 3 liên tiếp đăng quang. Đội Văn phòng Tỉnh ủy có khởi đầu mạnh mẽ, khi áp đảo đối thủ và giành chiến thắng hiệp 1 với tỷ số 25 - 9. Tuy nhiên, ở hiệp hai, đội gặp phải thách thức lớn khi đội Báo Bình Định bùng nổ, cân bằng tỷ số, tạo ra lợi thế lớn về tâm lý. Dù vậy, với sự bình tĩnh và bản lĩnh thi đấu, đội Văn phòng Tỉnh ủy đã nhanh chóng kiểm soát lại tình thế trong hiệp quyết định để giành chiến thắng chung cuộc, bảo vệ thành công ngôi vô địch của giải đấu.

Bà Võ Thị Thu Hòa - Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Khối thi đua các ban và cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy, chia sẻ: “Giải bóng chuyền là dịp để các cán bộ, công chức và người lao động trong các cơ quan trực thuộc Tỉnh ủy rèn luyện sức khỏe, góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, nâng cao tinh thần đoàn kết, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Lãnh đạo các cơ quan đã có sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, đảm bảo công tác chuẩn bị, tập luyện và cổ vũ diễn ra suôn sẻ, tạo điều kiện cho các đội bóng có một sân chơi đầy bổ ích và ý nghĩa”.

NGUYỄN DŨNG - Nguồn Báo Bình Định