CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc miền núi tỉnh Bình Ðịnh lần thứ XII, năm 2024: Sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8.6
Thứ sáu 05/04/2024 11:08

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc miền núi tỉnh Bình Định lần thứ XII, năm 2024.

Theo đó, Ngày hội với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền núi tỉnh Bình Định - Bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 6 - 8.6, tại thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh), với sự tham gia của 6 đoàn nghệ nhân, diễn viên, VĐV đến từ các huyện: Vân Canh, An Lão, Hoài Ân, Tây Sơn, Vĩnh Thạnh và Phù Cát.

Ngày hội là dịp để bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định. Ảnh: ĐOAN NGỌC

Ngày hội diễn ra 5 hoạt động văn hóa và 2 hoạt động giao lưu, gồm: Thi trại đẹp, thi biểu diễn nghệ thuật quần chúng, thi người đẹp các dân tộc thiểu số, thi trình diễn lễ hội dân gian, thi trình diễn nghề thủ công truyền thống; giao lưu văn hóa cồng chiêng và giao lưu văn hóa ẩm thực. 5 nội dung thi thể thao sẽ được tổ chức tại Ngày hội gồm: Bắn nỏ (nam, nữ), đẩy gậy (nam, nữ), kéo co, bóng đá nam (5 người), bóng chuyền nữ (6 người).

Ngày hội được tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển, văn hóa con người Bình Định đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước theo Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Kết luận số 76-KL/TW của Bộ Chính trị. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, VĐV quần chúng gặp gỡ, giao lưu, nâng cao nhận thức bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước.

ĐOAN NGỌC - Nguồn Báo Bình Định