CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Chương trình nghệ thuật Đêm Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn 2024 - “Âm điệu mới trên quê hương”
Thứ hai 26/02/2024 13:59

Tối ngày 24/2, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật Bình Định phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Chương trình nghệ thuật Đêm Nguyên tiêu năm 2024 với chủ đề “Âm điệu mới trên quê hương”. Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Bích Ly - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Bình Định, đông đảo văn nghệ sĩ và công chúng yêu thơ trên địa bàn tỉnh tham dự.

Tiết mục mở màn: Múa lân và Bài trống khai hội

          Phát biểu tại Chương trình, Nhà thơ Mai Văn Thìn - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Bình Định nhấn mạnh: Chương trình nghệ thuật Đêm Nguyên tiêu năm 2024 chính là không gian thưởng thức âm nhạc, thơ ca của văn nghệ sĩ và công chúng yêu thơ trong tỉnh, là dịp giới thiệu những âm điệu mới, gương mặt thơ mới và tình cảm tri ân sâu sắc của các nhà thơ Bình Định với tiền nhân, quê hương, đất nước.

Tiết mục Âm vang miền đất Võ của Nhạc sĩ Lê Khắc Hùng

Đây là một trong những điểm nhấn nổi bật của Hội thơ Nguyên tiêu Bình Định năm 2024, là hoạt động hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXII. Chương trình nghệ thuật với các phần trình diễn ngâm, đọc thơ, xen lẫn các tiết mục âm nhạc đặc sắc, ấn tượng được các nhà thơ, nghệ sĩ trong tỉnh trình bày. Chương trình đã giới thiệu đến công chúng yêu thơ những tác phẩm mới của các nhà thơ hiện đang sống và sáng tác tại Bình Định như: Lệ Thu, Mai Thìn, Triều La Vỹ, Khổng Vĩnh An Vi, Duyên An…; đặc biệt là các tác giả trẻ, có những thành tựu nhất định trong lĩnh vực sáng tác như: Trương Công Tưởng, Vân Phi, My Tiên, Thiên Nga Sô Zuôn…; các ca khúc đạt giải Cuộc thi sáng tác ca khúc về Bình Định năm 2021 - 2022 của nhạc sĩ Lê Khắc Hùng, Lê Trọng Nghĩa và các ca khúc phổ thơ Văn Trọng Hùng, Trần Quang Khanh.

Du khách tham quan triển lãm thư pháp

Hội thơ Nguyên tiêu Bình Định năm 2024 được tổ chức từ ngày 23 - 24/2. Trong khuôn khổ Hội thơ đã diễn ra nhiều hoạt động phong phú như: Triển lãm thư pháp, triển lãm ảnh nghệ thuật, trưng bày cờ thơ; trưng bày, giới thiệu chân dung và tác phẩm của các nhà thơ Bàn Thành tứ hữu; triển lãm sách của hội viên và sách do Hội Văn học Nghệ thuật Bình Định hỗ trợ xuất bản năm 2023; viết thư pháp và cho chữ đầu Xuân; hoạt động giao lưu thơ giữa các câu lạc bộ thơ trên địa bàn thành phố Quy Nhơn./.

Kim Thoa