CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Biểu dương 58 cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc thiện”
Thứ năm 23/11/2023 06:48

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23.11.1946 - 23.11.2023), 47 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh Bình Định (4.1.1977 - 4.1.2024), chiều 22.11, Hội CTĐ tỉnh tổ chức Hội nghị Tôn vinh điển hình tiên tiến, người tốt, việc thiện và phát động phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc thiện”.

Trải qua 47 năm xây dựng và trưởng thành, Hội CTĐ tỉnh đã kế tục và phát huy các truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc như “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân”. Phát huy cao độ lòng nhân ái, thời gian qua, Hội không ngừng xây dựng và củng cố tổ chức. Hoạt động của Hội CTĐ tỉnh đã có những bước phát triển để phù hợp với thực tiễn cuộc sống của nhân dân, của những người dễ bị tổn thương trong xã hội. Qua đó góp phần đáng kể trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Hội đã phát động các phong trào tương thân, tương ái với tinh thần “Người người làm việc thiện - nhà nhà làm việc thiện - ngành ngành làm việc thiện” bằng những chủ đề phù hợp, đúng thời điểm như: Cuộc vận động mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; Tết nhân ái; tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam và trẻ em có hoàn cành khó khăn; tháng nhân đạo; chương trình an toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn; dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật…

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng quà cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc thiện”.

Cùng với đó, Hội cũng thành lập nhiều mô hình hoạt động nhân đạo để phục vụ cho nhân dân và người nghèo như: Mô hình hũ gạo tình thương; lon gạo nghĩa tình; mười người giúp một người; sổ vàng nhân đạo; thùng lạc quyên nhân đạo; ngân hàng bò; hỗ trợ vốn, vật nuôi cho người nghèo phát triển chăn nuôi ổn định đời sống; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; xây dựng nhà tình thương; trường mẫu giáo; lắp chi giả, tặng xe lăn, xe lắc; cứu trợ khẩn cấp; tặng quà, khám chữa bệnh nhân đạo, hiến máu, mô tạng và hiến xác nhân đạo; bữa cháo cơm tình thương, xe chuyển viện miễn phí… Tất cả mô hình đều mang lại hiệu quả thiết thực. Tổng giá trị kêu gọi trợ giúp đạt gần 100 tỷ đồng/năm.

Tại Hội nghị, đại diện một số Hội CTĐ cơ sở, CLB thiện nguyện trình bày tham luận về các vấn đề như: Cách làm để tiếp tục phát triển công tác hội; cách để tạo sân chơi cho trẻ em nghèo...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hoạt động nhân đạo của đội ngũ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ các cấp của tỉnh trong thời gian qua. Những kết quả ấy đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết: Thời gian đến, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong Hội CTĐ các cấp trong tỉnh tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, là địa chỉ tin cậy để các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục hỗ trợ, hợp tác, đồng hành, chia sẻ với người nghèo, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH chung của tỉnh.

Để công tác Hội CTĐ ngày càng phát triển, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Hội CTĐ các cấp tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Kết luận số 44-KL/TW ngày 14.11.2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam”, các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác CTĐ và hoạt động CTĐ. Thường xuyên củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Hội CTĐ các cấp trong tỉnh, nhất là tổ chức hội ở cơ sở, lực lượng nòng cốt trong công tác nhân đạo. Tiếp tục kêu gọi và thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án tài trợ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ thực hiện trên địa bàn tỉnh. Quan tâm động viên khen thưởng các tổ chức, cá nhân, DN thực hiện tốt các phong trào nhân đạo.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh biểu dương 58 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Người tốt, việc thiện” năm 2023.

THẢO KHUY - VĂN LƯU - Nguồn Báo Bình Định