CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Đại hội Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tỉnh Bình Định lần thứ I
Thứ tư 01/11/2023 14:00

Chiều 31.10, tại TP Quy Nhơn, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tỉnh Bình Định tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam (VCCA) Lã Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang.

Ngày 11.10.2023, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 3738/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tỉnh Bình Định. Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của Sở Du lịch và các sở, ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tin tưởng, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tỉnh là nơi tập hợp, quy tụ sự chung sức, đồng lòng, tâm huyết của các nhà quản lý, nhà nghiên cứu, những người yêu ẩm thực Bình Định… để góp phần đưa văn hóa ẩm thực Bình Định phát triển xứng tầm, đóng góp ngày càng nhiều cho sự phát triển KT-XH của tỉnh nói chung và sự phát triển của ngành du lịch nói riêng.

Ban Chấp hành Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội. Ảnh: N.T

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 17 thành viên. Ông Nguyễn Hoàng Sâm, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tấn Phát được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội.

Dịp này, VCCA phối hợp với Sở Du lịch trao chứng nhận 4 món ẩm thực tiêu biểu của tỉnh được vinh danh trong “Hành trình tìm kiếm giá trị Văn hóa Ẩm thực tiêu biểu của Việt Nam”, gồm: Rượu Bàu Đá, Nem chợ Huyện, Bánh ít lá gai và Chả ram tôm đất.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, Sở Du lịch và VCCA chính thức khởi động giai đoạn II của Đề án “Xây dựng và phát triển Văn hóa Ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu Quốc gia” với chương trình từ “Món ngon quê tôi” đến “Tinh hoa Ẩm thực Việt”.            

NGỌC TÚ - Nguồn Báo Bình Định