CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Ấm áp mùa Trung thu
Thứ sáu 29/09/2023 14:53

Tết Trung thu năm nay, đa số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã có những ký ức đáng nhớ về “đêm hội trăng rằm”, nhờ vào nỗ lực, mong muốn mang đến niềm vui cho các em của nhiều cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, hội, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho 200 trẻ em mồ côi, trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của phường Bùi Thị Xuân, phường Trần Quang Diệu và xã Phước Mỹ, do UBND TP Quy Nhơn tổ chức tối 26.9. Ảnh: NGUYỄN DŨNG

18 giờ ngày 28.9, sân Trường Tiểu học Ân Hữu (huyện Hoài Ân), nơi diễn ra chương trình “Vui hội trăng rằm”, chật kín trẻ em, tất cả đều mang theo tâm trạng háo hức chờ thưởng hội. Chương trình đầy hấp dẫn với những tiết mục văn nghệ sôi động, màn múa lân đầy hào hứng, phấn khích nhất là màn phá cỗ, ngập tràn tiếng cười của các em nhỏ.

Đã bao lần dự hội trăng rằm ở quê nhà thôn T4, T5, T6 (xã Bok Tới) cũng như khi ở trường nội trú huyện, tuy nhiên, nhóm 8 học sinh lớp 8A1 biểu diễn tiết mục “Tết suối hồng” tại chương trình tối 28.9 vẫn tỏ ra cực kỳ hồi hộp. “Thật sự quy mô chương trình này quá lớn, có các cô chú lãnh đạo tỉnh, huyện, làm chúng em thấy mình thật quan trọng”, em Đinh Thị Hương Anh, thành viên trong nhóm, chia sẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn trò chuyện thân mật với trẻ em tại chương trình “Vui hội trăng rằm” tổ chức tại huyện Hoài Ân, tối 28.9. Ảnh: N.TÚ   

Ở TP Quy Nhơn, nhiều trẻ em khó khăn trong số 200 em của hai phường ngoại thành và xã Phước Mỹ của thành phố dự đêm hội trăng rằm vào tối 26.9 cũng đã có chia sẻ tương tự khi quy mô đêm hội hoành tráng hơn tưởng tượng rất nhiều. Trần Duy Pháp (lớp 4E, Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân) ngồi không chớp mắt để xem hoạt cảnh Chú Cuội - Chị Hằng. Pháp cùng nhiều bạn nhỏ xung quanh đã cố rướn người để đụng vào chú lân, chú rồng sặc sỡ màu sắc đang nhảy qua trước mặt mình. “Thích thật là thích”, Pháp cười giòn tan, vỗ tay la lớn.

So với mọi năm, hoạt động thăm, tặng quà trung thu cho trẻ em khó khăn trong năm 2023 sôi nổi hơn cả. Quà trung thu được nghiên cứu từ trước nên đa số đáp ứng mong muốn của các em, bao gồm: Bánh trung thu, lồng đèn ông sao và một ít tiền mua quà vặt. Ban tổ chức một số chương trình Vui hội trăng rằm còn tổ chức thi làm lồng đèn, trang trí mâm cỗ... tạo điều kiện cho những em muốn chính mình trải nghiệm hoạt động tết Trung thu, làm ra những sản phẩm dự thi đầy sáng tạo, gửi gắm mơ ước, tình cảm của mình.   

Với phương châm bảo đảm tất cả trẻ em được vui tết Trung thu, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã dành sự quan tâm về vật chất và tinh thần, vận động nguồn lực, phối hợp với nhà hảo tâm tổ chức tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn. Các xã, thị trấn, thôn, xóm cũng tổ chức hoạt động vui đón tết Trung thu cho trẻ em phù hợp với tình hình thực tế, tạo sự thích thú, lôi cuốn đông đảo các em tham gia.

Tặng quà cho trẻ em tại chương trình “Vui hội trăng rằm” tối 28.9.  Ảnh: N.TÚ

Năm nay, trẻ khuyết tật ở các cơ sở trợ giúp xã hội và trong cộng đồng, trẻ em đang điều trị bệnh tại các cơ sở y tế trong tỉnh được nhận không chỉ một phần quà tết Trung thu, từ các cô chú chính quyền địa phương, hội nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm.

“Vì đã yêu, đã thương, ai cũng muốn mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn một tết Trung thu vẹn tròn, ý nghĩa, để các cháu có một tuổi thơ với nhiều kỷ niệm đẹp. Mong rằng, Trung thu cũng như những ngày tết, ngày kỷ niệm khác liên quan đến trẻ em trong năm luôn là dịp để người lớn quan tâm, thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm, mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ các em bằng những hành động thiết thực nhiều hơn nữa”, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Đỗ Thị Diệu Hạnh bày tỏ.     

Tối 28.9, tại xã Ân Hữu (huyện Hoài Ân), Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Hoài Ân tổ chức chương trình “Vui hội trăng rằm” cho học sinh Trường Tiểu học Ân Hữu, Trường THCS Ân Hữu và Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến dự chương trình.

Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh tặng 30 suất quà cho những học sinh vượt khó học giỏi của xã Ân Hữu (trị giá 700 nghìn đồng/suất). Ngoài ra, toàn bộ 572 trẻ em tham dự chương trình đều được nhận 1 phần quà trung thu.

NGỌC TÚ - Nguồn Báo Bình Định