CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Tổ chức Giải thưởng báo chí tỉnh Bình Định năm 2023
Thứ sáu 24/03/2023 11:09

Hội Nhà báo tỉnh - Cơ quan Thường trực Hội đồng xét thưởng Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định, vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2023.

Trao Giải thưởng Báo chí tỉnh Bình Định năm 2022 (Ảnh minh họa)

Giải thưởng được tổ chức nhằm lựa chọn, khen thưởng kịp thời các tác giả có tác phẩm báo chí đạt chất lượng cao về tư tưởng, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng…, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, đạt hiệu quả xã hội cao, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước; góp phần động viên, cổ vũ phong trào thi đua lao động sáng tạo của đội ngũ những người làm báo trong tỉnh, trong nước; phát hiện, bồi dưỡng tài năng báo chí.

Về điều kiện tham dự Giải, tác giả là công dân Việt Nam, không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các luật khác hiện hành.

Tác phẩm tham dự Giải là những tác phẩm báo chí viết về Bình Định đã được đăng, phát từ ngày 01/01/2022 đến 31/12/2022 trên các phương tiện của cơ quan báo chí trong tỉnh, trong nước được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động.

Đề tài tác phẩm thuộc tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Định. Thể loại báo chí được tham gia gồm: Báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh, ảnh báo chí.

Về cơ cấu giải thưởng, báo in và truyền hình, mỗi thể loại có 1 giải A, 3 giải B, 3 giải C và 3 giải khuyến khích; báo điện tử, phát thanh, ảnh báo chí, mỗi thể loại có 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 3 giải khuyến khích.

Thời gian nhận tác phẩm dự Giải đến hết ngày 20/04/2023. Tác phẩm dự Giải của các tác giả là hội viên nhà báo trong tỉnh nộp về các chi hội nhà báo cơ sở. Tác giả là cộng tác viên các cơ quan báo chí, phóng viên các báo, tạp chí, các tổ chức, cá nhân khác gửi tác phẩm dự Giải về Hội Nhà báo tỉnh. Thời gian công bố và trao Giải dự kiến vào dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).

Thanh Sang