CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Thông tin thời tiết, khí hậu và tài nguyên nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững
Thứ ba 21/03/2023 10:34

Ngày Khí tượng Thế giới là sự kiện thường niên của Liên Hợp Quốc, được tổ chức hàng năm vào ngày 23/3 để ghi nhớ việc thành lập Tổ chức Khí tượng Thế giới vào ngày 23/3/1920. Ngày Khí tượng thế giới năm 2023 được Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) phát động với chủ đề “The Future of Weather, Climate and Water across Generations” - chủ đề tuyên truyền của Việt Nam là: “Thông tin thời tiết, khí hậu và tài nguyên nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho hôm nay và mai sau”.

Thông điệp này khẳng định giá trị của thông tin, thời tiết, khí hậu và tài nguyên nước đối với xã hội đồng thời kêu gọi trách nhiệm của mỗi một cá nhân trên thế giới cần thể hiện vai trò và trách nhiệm trước cuộc sống hiện tại và tương lai nhằm chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu tác động suy thoái môi trường. Đây cũng là dịp tôn vinh những đóng góp của các cơ quan khí tượng thủy văn trên khắp thế giới đối với việc bảo vệ tính mạng và tài sản của con người trước tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu.

Trong Ngày Khí tượng thế giới 2023, nhiều sự kiện khác nhau sẽ được tổ chức, thông qua sự kiện, mọi người có thêm nhiều thông tin về thời tiết. Theo đó, gợi ý người dân nên dõi theo kênh thời tiết địa phương: Mỗi người nên biết thời tiết hàng ngày sẽ như thế nào tại nơi mình sinh sống, những nhà khí tượng học ở địa phương góp phần quan trọng trong truyền tải thông tin hữu ích trên.

CÁC KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN HƯỞNG ỨNG NGÀY KHÍ TƯỢNG THẾ GIỚI NĂM 2023:

- Thông tin thời tiết, khí hậu và tài nguyên nước góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho hôm nay và mai sau.

- Hành động của chúng ta hôm nay sẽ kiến tạo Trái đất mai sau.

- Tăng cường khả năng dự báo sớm, chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngọc Hà