CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Khai mạc Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 7
Thứ hai 13/02/2023 07:22

Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 - năm 2023, với chủ đề “Khát vọng người Bình Định đã khai mạc vào sáng 11.2, tại Công viên Hồ Kỳ Hòa (195 - 197 Cao Thắng nối dài, quận 10, TP Hồ Chí Minh). Đây là hoạt động do Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức.

Dự Ngày hội có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; bà con đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh cùng đông đảo bà con tham dự lễ khai mạc Ngày hội.

Qua 6 năm tổ chức, Ngày hội người Bình Định đã thu hút đông đảo bà con tham gia và hưởng ứng nhiệt tình. Ngày hội trở thành nét văn hóa độc đáo của người Bình Định thông qua nghệ thuật ẩm thực, văn nghệ, văn hóa, võ thuật…; là điểm đến không thể thiếu sau mỗi dịp tết Nguyên đán. Ngày hội năm nay với chủ đề “Khát vọng người Bình Định” mang đến một thông điệp về tinh thần cống hiến, khát vọng vươn cao của người người Bình Định khi rời quê hương lập thân, lập nghiệp nơi đất khách quê người. Đồng thời, nêu cao tinh thần cống hiến và dám nghĩ, dám làm, dám cho đi của tuổi trẻ Bình Định.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã ghi nhận, trân trọng và biểu dương sự quan tâm, cùng những nghĩa cử cao đẹp của bà con, các doanh nhân, DN Bình Định tại TP Hồ Chí Minh trong suốt những năm qua. Đồng thời, khẳng định trong nhiều năm qua, Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động rất ý nghĩa để các thế hệ người Bình Định xa quê hướng về quê nhà; nhất là qua kết nối, hỗ trợ kinh doanh, phát triển kinh tế đã giúp nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đội ngũ trí thức và doanh nhân người Bình Định tại thành phố đã có những đóng góp thiết thực xây dựng hình ảnh quê hương Bình Định, đồng hành cùng UBND tỉnh Bình Định trong các hoạt động xã hội - từ thiện ở quê nhà; sáng lập Quỹ Học bổng Quang Trung để giúp đỡ, khích lệ những sinh viên Bình Định vượt khó học giỏi... Đặc biệt, trong năm 2021, khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, Hội đồng hương Bình Định tại thành phố đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tổ chức 11 chuyến bay và 111 chuyến xe đưa gần 4.700 bà con người Bình Định đang sinh sống, học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam, nhất là những bà con có hoàn cảnh khó khăn trở về địa phương an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Bí thư tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội.

Năm 2023, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh Bình Định vẫn phải đối mặt với  rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình thiên tai dự báo có nhiều diễn biến phức tạp; lạm phát, lãi suất có chiều hướng tăng, thị trường thu hẹp… sẽ tác động khó lường đến cả nước nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng. Do đó, nhiệm vụ đặt ra cho tỉnh Bình Định hết sức nặng nề, với mục tiêu, là: Tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội; phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng sản phẩm địa phương GRDP tăng 7 - 7,5% so với năm 2022, từng bước hoàn thành mục tiêu xây dựng Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu của khu vực miền Trung, như Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Để đạt được mục tiêu đó, ngoài sức mạnh nội lực, tỉnh nhà mong muốn tiếp tục nhận được sự động viên cổ vũ, giúp đỡ và ủng hộ của những người con Bình Định đang sinh sống trên mọi miền Tổ quốc cũng như ở nước ngoài, trong đó có vai trò quan trọng của bà con Bình Định đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh.

“Nhân dịp năm mới, tôi xin kính chúc bà con đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh cũng như bà con Bình Định xa quê luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Tôi mong bà con tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các cương vị công tác và thường xuyên hướng về quê hương bằng những việc làm thiết thực, góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân Bình Định xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh”, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhắn gởi bà con Bình Định tại lễ khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Đỗ Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, cho hay: Ngày hội là dịp để bà con người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận gặp nhau, thăm hỏi, sẻ chia cùng nhau trong công việc, cuộc sống. Tạo một không gian đậm tinh thần, văn hóa và con người Bình Định để bà con tham quan, vui chơi giải trí, gắn kết tình đồng hương… chuẩn bị tâm thế cho một năm mới đầy thắng lợi. Là nơi để mỗi người con Bình Định thể hiện tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hỗ trợ nhau phát triển và cùng chung tay hướng về quê nhà; chiêm ngưỡng những giá trị văn hóa, du lịch, khoa học công nghệ, thành tựu trong giai đoạn phát triển mới của tỉnh Bình Định, DN và doanh nhân Bình Định.

Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh Đỗ Thanh Hùng phát biểu tại lễ khai mạc.

“Ngày hội để bà con Bình Định cùng nhau tự hào về những giá trị văn hóa, lịch sử hào hùng mà ông cha ta đã kiến tạo suốt dặm dài lịch sử. Để rồi, các thế hệ Bình Định hôm nay, mai  sau tiếp tục phát huy truyền thống và giá trị ấy để nâng lên một tầm cao mới. Mãi mãi tự hào về những con người Đất Võ - Trời Văn”, ông Hùng chia sẻ.

Lãnh đạo tỉnh và Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đánh chiêng khai mạc Ngày hội.

Bà con Bình Định dự lễ khai mạc Ngày hội.

Các tiết mục văn nghệ, biểu diễn võ thuật mang đậm nét văn hóa Bình Định được các nghệ sĩ, võ sinh thể hiện tại lễ khai khạc Ngày hội.

Ngày hội Người Bình Định tại TP Hồ Chí Minh lần thứ 7 - năm 2023 diễn ra nhiều hoạt động, như: Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Định và triển lãm du lịch “Quy Nhơn - Bình Định: Thiên đường biển”; lãnh đạo UBND tỉnh gặp mặt DN tiêu biểu; diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Bình Định; đêm nghệ thuật Bình Định by night; khu ẩm thực với sự tham gia của 16 gian hàng, chuyên các món đặc sản miền “đất Võ”; chương trình đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện; cuộc thi duyên dáng sinh viên Bình Định;...

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 16 tập thể và 33 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động của Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, góp phần phát triển KT-XH tỉnh Bình Định từ năm 2020 đến năm 2022.

Biểu diễn võ thuật tại Ngày hội

Biểu diễn bài chòi tại Ngày hội

Trải nghiệm các mô hình, trò chơi khoa học.

LÊ CƯỜNG - TRỌNG LỢI - Nguồn Báo Bình Định