CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Bão số 4 không gây ảnh hưởng lớn, nhưng không được chủ quan
Thứ tư 28/09/2022 09:14

Sáng nay (28.9), tại Ban chỉ đạo tiền phương ứng phó với bão số 4 đặt tại phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo, chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn tỉnh đánh giá công tác phòng chống bão số 4.

Báo cáo của Thường trực PCTT-TKCN&PTDS tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương cho thấy, công tác phòng chống bão được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao. Tính đến thời điểm này, bão không gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của người dân và DN. Lượng mưa trong 2 ngày qua cũng rất thấp, không gây ngập úng; hồ thủy lợi, thủy điện an toàn. Toàn bộ tàu cá hoạt động trên biển đã di chuyển ra ngoài khu vực đường đi của bão, các tàu neo đậu tại các nơi tránh trú đều an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: TIẾN SỸ

Tuy vậy, vẫn xảy ra tình trạng mất điện tại nhiều địa phương. Đến sáng ngày 28.9, có 42 xã, phường tại TX Hoài Nhơn và các huyện: Phù Mỹ, Hoài Ân, Phù Cát, Vĩnh Thạnh, Tây Sơn bị mất điện. Điều đó cho thấy, công tác phòng chống bão số 4 vẫn còn một số hạn chế nhất định.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong công tác ứng phó với bão. Các sở, ngành, địa phương phải rút kinh nghiệm trong chỉ đạo điều hành phòng chống bão, rà soát, tính toán lại phương án PCTT-TCKN, có sự thay đổi cơ bản trong công tác PCTT-TKCN.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục cấm biển, không để ngư dân ra khơi đến khi có thông báo mới. Chiều nay (28.9), cán bộ, công nhân, viên chức trở lại làm việc bình thường. Các địa phương huy động lực lượng hỗ trợ người dân di chuyển vật dụng, tàu thuyền trở lại để tiếp tục lao động, sản xuất. Ngành chức năng phải nhanh chóng khắc phục thiệt hại do bão gây ra, nhất là đối với hệ thống điện, nhanh chóng cung cấp điện phục vụ đời sống, sản xuất kinh doanh.

Sau bão rất dễ xảy ra nhiều đợt mưa lớn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn lưu ý các ngành chức năng, địa phương không được chủ quan lơ là mà phải chủ động sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra, đảm bảo an toàn cho người dân.

TIẾN SỸ - Nguồn Báo Bình Định