CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Triển khai phương án ứng phó với thiên tai cấp độ 4
Thứ ba 27/09/2022 09:45

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn & Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN&PTDS) tỉnh, Bình Định triển khai công tác ứng phó với bão số 4 theo phương châm “4 tại chỗ”, kích hoạt phương án ứng phó với thiên tai cấp độ 4 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Theo đó, về phương án sơ tán dân, Bình Định dự kiến số người sơ tán đối với bão cấp độ 4 là 18.995 hộ/65.404 người, thực hiện sơ tán xen ghép và tập trung ở các vị trí an toàn đã được bố trí sẵn. Ngoài ra còn thực hiện sơ tán dân ở các vùng ngập lụt do nước biển dâng.

Theo phương án ứng phó thiên tai cấp 4 đã được UBND tỉnh phê duyệt, các địa phương căn cứ vào các phương án đã có và khẩn trương thực hiện việc di dời dân đảm bảo an toàn trước khi bão đến.

Tính đến chiều ngày 26.9, toàn tỉnh có 1.033 khách du lịch lưu trú ở các khu du lịch ven biển, riêng xã đảo Nhơn Châu không có khách du lịch. Với điểm du lịch Kỳ Co (Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) còn 4 du khách sẽ trả phòng trước trưa ngày 27.9.

Về công tác bảo đảm hàng hải, hiện ở khu vực cảng Quy Nhơn có 35 tàu, trong đó có 24 tàu công trình đã được di chuyển vào neo đậu an toàn tại đầm Thị Nại, 10 tàu lai dắt và 1 tàu công vụ. Trong số 10 tàu lai dắt có 8 tàu có khả năng tham gia vào công tác ứng phó thiên tai.

Theo báo cáo của Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN&PTDS tỉnh, hiện còn 259 tàu cá của ngư dân Bình Định đang trong vùng nguy hiểm. Tất cả các tàu đã nhận được thông báo và đang dần di chuyển ra khỏi đường đi của bão.

THU DỊU - Nguồn Báo Bình Định