CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Dừng khai báo y tế nội địa
Thứ sáu 06/05/2022 16:12

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc chính thức tạm dừng áp dụng khai báo y tế nội địa.

Người dân chính thức dừng khai báo y tế di chuyển nội địa (Ảnh minh họa)

Căn cứ tình hình, khả năng đáp ứng dịch Covid-19 của nước ta và bảo đảm hài hòa, chặt chẽ, hiệu quả giữa phòng, chống dịch với khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện tạm dừng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) kể từ 0 giờ ngày 30/4/2022. Đồng thời, tiếp tục duy trì các hoạt động giám sát, phát hiện sớm và điều tra, xử lý ổ dịch Covid-19 kịp thời, hiệu quả theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và các bộ, ngành để bảo vệ sức khỏe nhân dân, duy trì thành quả chống dịch hiện nay với mục tiêu đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.

Theo Bộ Y tế, hiện dịch Covid-19 tại nước ta đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc với số ca nhiễm, tử vong giảm rõ rệt (chỉ còn dưới 10 ca tử vong/ ngày). Tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 cao trên phạm vi toàn quốc (trên 96% ở nhóm trên 12 tuổi và đang triển khai tiêm vắc xin cho nhóm từ 5 đến dưới 12 tuổi); vắc xin dự phòng Covid-19 vẫn có hiệu quả với các biến thể vi rút SARS-CoV-2 đang lưu hành.

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã có Công văn về việc tạm ngừng áp dụng khai báo y tế tại cửa khẩu đối với người nhập cảnh từ ngày 27/4/2022.

Thanh Sang