CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Chủ động phòng, chống sốt xuất huyết hiệu quả
Thứ sáu 06/05/2022 15:13

Trong công văn về việc tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết vừa ban hành, Ủy ban nhân dân tỉnh đặt ra yêu cầu chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết hiệu quả, không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp mắc và tử vong.

Cụ thể, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các hoạt động thiết thực nhằm truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước mùa dịch. Chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ, phát hiện sớm, xử lý triệt để ổ dịch nhằm hạn chế lây lan trong cộng đồng; đảm bảo thu dung, cách ly và điều trị kịp thời các ca bệnh theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế; tổ chức phun hóa chất 100% cho các gia đình thuộc khu vực ổ dịch; đồng thời thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo tổ chức truyền thông tại trường học về các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết…

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu năm đến ngày 20/4/2022, toàn tỉnh đã ghi nhận 84 trường hợp mắc sốt xuất huyết với 5 ổ dịch. Tại 11 huyện, thị xã, thành phố đều đã ghi nhận trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Hiện nay, thời tiết đang chuyển sang mùa hè, khí hậu nóng ẩm và rải rác có mưa là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh sốt xuất huyết phát triển và bùng phát thành dịch.

Ngọc Hà