CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Văn hóa - Xã hội
Nhiều đơn vị, người dân tổ chức lễ Giỗ Tổ
Thứ sáu 19/04/2024 14:06

Ngày 18.4 (nhằm mùng 10.3 âm lịch) nhiều đơn vị, người dân ở TP Quy Nhơn tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.

7 giờ 30 phút, Trường THPT Hùng Vương long trọng tổ chức Lễ dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương với sự tham gia của cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường. Đây là dịp để giáo viên, học sinh cùng ôn lại lịch sử dân tộc Việt Nam và giáo dục cho các em về cội nguồn của mình.

 

Thầy trò Trường THPT Hùng Vương dâng lễ vật tại lễ Giỗ Tổ. Ảnh: K.VY

Buổi lễ bắt đầu với các tiết mục văn nghệ của học sinh, tái hiện lịch sử hào hùng dựng nước và giữ nước của ông cha qua các thời kỳ. Tiếp đến là nghi thức lễ Giỗ diễn ra trang nghiêm, thành kính. Học sinh trong trang phục truyền thống của dân tộc đại diện các khối lớp tiến hành dâng hương, dâng lễ vật cúng Vua Hùng. Lễ vật gồm các loại bánh, trái truyền thống. Tiếp đó, Ban giám hiệu, cán bộ nhà trường, phụ huynh và học sinh cùng dâng hương tại tượng Vua Hùng trong khuôn viên trường.

 Học sinh thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Trường THPT Hùng Vương. Ảnh: K.VY

9 giờ sáng, người dân ở tổ 7A, 7B của khu phố 1, phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) cùng nhau tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, cúng thành hoàng và các bậc tiền hiền, hậu hiền, bày tỏ lòng biết ơn tổ tiên, các thế hệ cha ông; cầu mong quốc thái dân an.

 Người dân ở tổ 7A, 7B của khu phố 1, phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) cùng chung tay đóng góp tổ chức lễ Giỗ Hùng Vương. Ảnh: K.VY

Cùng lúc, Công ty CP Cơ điện và Xây lắp Hùng Vương (Cụm công nghiệp Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) tổ chức Giỗ Tổ tại trụ sở Công ty. Toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị thành tâm dâng hương lên bàn thờ Vua Hùng, cầu mong một năm sản xuất, kinh doanh thuận lợi.

 

Công ty CP Cơ điện và Xây lắp Hùng Vương (Cụm công nghiệp Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) tổ chức Giỗ Tổ tại trụ sở Công ty. Ảnh: K.VY

Chiều cùng ngày, Hội đồng hương đất Tổ tại Bình Định cũng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại nhà hàng Đường sắt (TP Quy Nhơn). Ngoài lễ giỗ, Hội đồng hương đất Tổ tại Bình Định còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, tặng quà cho một số đồng hương có hoàn cảnh khó khăn… Qua đó, giúp người dân đất Tổ, đặc biệt là thế hệ trẻ thêm gắn bó và thêm hiểu, tự hào về văn hóa, truyền thống của quê hương.

Nguồn Báo Bình Định