CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các đơn vị sự nghiệp của Đảng
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH
Thứ hai 26/08/2019 23:00

Ban Giám hiệu
 
Hiệu trưởng: Phan Văn Huệ
Phó Hiệu trưởng: Trần Hoài Sơn
Phó Hiệu trưởng: Phan Thanh Nhất
 
Chức năng, nhiệm vụ
 
Hiệu trưởng
- Theo dõi lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý điều hành toàn bộ hoạt động của Trường; chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh và Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Trường.
- Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Trường Chính trị tỉnh quy định.
- Phụ trách về nội dung, chương trình giảng dạy và trực tiếp làm nhiệm vụ Chủ tịch các hội đồng liên quan chức năng, nhiệm vụ của Trường Chính trị.
- Phụ trách các khoa giảng dạy.
- Tham gia chỉ đạo giải quyết các công việc thuộc nhiệm vụ của các Phó Hiệu trưởng khi được đề nghị và khi thấy cần thiết.
Phó hiệu trưởng 
- Phụ trách công tác đào tạo; theo dõi, chỉ đạo các lớp phối hợp với Trung ương mở tại Trường Chính trị.
- Phụ trách tổ Thanh tra giáo dục; công tác vận hành hệ thống website
- Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Trường Chính trị quy định.
 - Trực tiếp lãnh đạo Phòng Đào tạo.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng.
- Làm nhiệm vụ Phó Hiệu trưởng thường trực, chịu trách nhiệm giải quyết các công việc của Hiệu trưởng khi Hiệu trưởng đi vắng hoặc ủy quyền thực hiện.
- Phụ trách công tác tổ chức, hành chính, quản trị; công tác nghiên cứu khoa học - Thông tin - Tư liệu; công tác đối với các lớp bồi dưỡng.
- Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể theo Quy chế Tổ chức và Hoạt động của Trường Chính trị thành phố quy định.
- Trực tiếp lãnh đạo Phòng Khoa học - Thông tin - Tư liệu và Phòng Tổ chức - Hành chính.
- Được ủy quyền ký các thủ tục tài chính có liên quan.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng.
 
CÁC KHOA, PHÒNG
 
Hiện nay, Trường Chính trị Bình Định có 04 khoa giảng dạy và 03 phòng chức năng, cụ thể:
1. Khoa Lý luận Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh
- Hiện có 05 người, gồm: 01 trưởng khoa; 01 phó trưởng khoa; 02 giảng viên; 01 chuyên viên nghiên cứu giảng dạy (tập sự giảng viên).
 - Khoa quản lý, giảng dạy các chuyên ngành: Triết học; Kinh tế chính trị học; Chủ nghĩa xã hội khoa học; Tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Trong chương trình trung cấp LLCT-HC, Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu quản lý và giảng dạy Phần I - Những vấn đề cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, gồm các phần: I.1. Những vấn đề cơ bản của  chủ nghĩa Mác – Lênin; I.2. Những vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh.
- Thực hiện giảng dạy các hệ lớp khác có nội dung giảng dạy do khoa đảm nhận theo kế hoạch chung của Trường. Bảo đảm thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của giảng viên do Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quy định.
2. Khoa Nhà nước và Pháp luật
- Hiện có 07 người, gồm: 01 trưởng khoa; 01 phó trưởng khoa; 02 giảng viên; 03 chuyên viên nghiên cứu giảng dạy (tập sự giảng viên).
- Khoa quản lý và giảng dạy các chuyên ngành: Nhà nước và pháp luật; khoa học hành chính; quản lý hành chính nhà nước.
- Trong chương trình trung cấp LLCT-HC, Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu quản lý và giảng dạy Phần III - Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính nhà nước, gồm các phần: III.1 - Những vấn đề cơ bản về hệ thống chính trị, nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa; Phần III.2 - Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính nhà nước.
- Thực hiện giảng dạy các hệ lớp khác có nội dung về nhà nước và pháp luật; khoa học hành chính; quản lý hành chính nhà nước theo kế hoạch chung của Trường; thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của khoa giảng dạy do Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quy định.
3. Khoa Xây dựng Đảng
- Hiện có 06 người, gồm: 01 trưởng khoa; 01 giảng viên chính; 03 giảng viên; 01 chuyên viên nghiên cứu giảng dạy (tập sự giảng viên).
Khoa quản lý và giảng dạy các chuyên ngành: Xây dựng Đảng; Lịch sử Đảng; Đường lối cách mạng Việt Nam.
- Trong chương trình trung cấp LLCT-HC, Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu quản lý và giảng dạy Phần II - Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản, gồm các phần: II.1. Những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản; II.2. Những vấn đề cơ bản về Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; Phần IV - Đường lối, chính sách của Đảng và nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; Phần V - Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, mặt trận tổ quốc và đoàn thể nhân dân, gồm phần VI.2. Nghiệp vụ công tác Đảng ở cơ sở; Phần VI - Tình hình và nhiệm vụ của địa phương.
- Thực hiện giảng dạy các hệ lớp khác có nội dung về chuyên ngành do khoa quản lý theo kế hoạch chung của Trường. Bảo đảm thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của giảng viên do Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quy định.
4. Khoa Dân vận
- Hiện có 05 người, gồm: 01 trưởng khoa; 01 phó trưởng khoa; 02 giảng viên; 01 chuyên viên nghiên cứu giảng dạy (tập sự giảng viên).
- Khoa quản lý và giảng dạy các chuyên ngành: Công tác Dân vận; Kỹ năng, nghiệp vụ lãnh đạo và quản lý.
Trong chương trình trung cấp LLCT-HC, Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu quản lý và giảng dạy Phần V – Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân, gồm phần các phần: VI.1. Một số kỹ năng cơ bản trong lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo, quản lý ở cơ sở; V.3. Nghiệp vụ công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân ở cơ sở.  
- Thực hiện giảng dạy các hệ lớp khác có nội dung về chuyên ngành do khoa quản lý theo kế hoạch chung của Trường. Bảo đảm thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của giảng viên do Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quy định.
5. Phòng Đào tạo
- Hiện nay số lượng cán bộ, viên chức 05 người, gồm: 01 trưởng phòng; 01 phó trưởng phòng; 03 chuyên viên.
- Phòng Đào tạo có nhiệm vụ tham mưu cho Ban Giám hiệu xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo chỉ tiêu của tỉnh giao hàng năm. Phối hợp quản lý các hoạt động của lớp học thông qua chủ nhiệm lớp và hoạt động nghiệp vụ của giảng viên theo qui định của Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Phối hợp với các phòng, khoa Trong trường để đảm bảo công tác giảng dạy và học tập. Xây dựng lịch học tập cho các lớp học, tổ chức khai giảng, bế giảng, kiểm tra, thi các lớp; làm thư ký các hội đồng liên quan đến công tác chuyên môn huấn luyện.
6. Phòng Tổ chức - Hành chính
- Hiện số lượng cán bộ, viên chức, người lao động 12 người, gồm: 01 trưởng phòng; 02 phó trưởng phòng; 04 chuyên viên; 01 cử nhân kế toán (hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế); 04 nhân viên hợp đồng theo Nghị định 68 của Chính phủ: Thủ quỹ, y tế, lái xe, quản lý, điều hành điện, nước và cơ sở vật chất, nhân viên phục vụ phòng học, hội trường, tạp vụ cơ quan,..; 03 nhân viên hợp đồng có thời hạn: làm công tác bảo vệ, vệ sinh toàn Trường.
- Phòng có nhiệm vụ tham mưu cho Ban Giám hiệu về công tác tổ chức bộ máy của Trường, về thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức, người lao động và học viên; tổ chức hoạt động hành chính văn phòng của Trường; tham mưu công tác thi đua khen thưởng; tham mưu xây dựng kế hoạch tài chính, quản lý tài chính, thanh quyết toán; xây dựng các hợp đồng liên kết đào tạo, dịch vụ; mua sắm trang thiết bị, xây dựng, Quản lý các phương tiện, trang thiết bị và cơ sở vật chất; bảo đảm điều kiện làm việc cho cán bộ, viên chức, người lao động và điều kiện học tập, ăn, ở của học viên. Quản lý khu nội trú học viên; xây dựng kế hoạch công tác và làm thư ký các cuộc họp của Nhà trường.
7. Phòng Khoa học - Thông tin - Tư liệu
- Số lượng 04 người, gồm: 01 trưởng phòng; 01 giảng viên chính, 01 chuyên viên; 01 nhân viên Thư viện (hợp đồng theo Nghị định 68 của Chính phủ).
- Phòng có nhiệm vụ tham mưu cho Ban Giám hiệu về kế hoạch công tác triển khai và quản lý hoạt động khoa học, thông tin, tư liệu, thư viện của Nhà trường. Tổ chức sưu tầm, quản lý, khai thác, sử dụng tài liệu, tư liệu phục vụ cho giảng dạy, nghiên cứu khoa học và học tập tại Trường; cung cấp tài liệu học tập cho học viên; tham mưu tổ chức các buổi hội thảo, báo cáo chuyên đề, hội thi giảng viên dạy giỏi và làm thư ký các hội đồng trên.