CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
Nhà vườn ở Nhơn An tích cực chăm sóc mai chuẩn bị đón xuân
Thứ năm 26/12/2019 22:18
Khoảng đầu tháng 12 âm lịch, các chủ vườn ở xã Nhơn An, thị xã An Nhơn bắt đầu lặt lá mai và chăm sóc cây để cho ra hoa đúng dịp Tết Nguyên đán.

Vườn mai của ông Phan Văn Sáu, ở thôn Thanh Liêm, xã Nhơn An có diện tích 5.000m2, ông trồng khoảng 6.000 chậu với các chủng loại như: mai giảo, cúc tiểu muội, nữ hoàng, trực thương phẩm, mai mini bonsai... ông Sáu cho biết, đến nay các công đoạn như tạo dáng thế chuẩn, tạo nụ đã hoàn thành để bắt đầu lặt lá, nhờ thời tiết thuận lợi nên chất lượng mai tốt hơn năm ngoái và giá bán cũng tăng từ 10 - 20%.

Vườn mai bonsai Tuấn Ngọc, của ông Nguyễn Trí Tuấn, ở thôn Thanh Liêm, xã Nhơn An, với giống mai đặc trưng được ông ghép từ hai loại là mai giảo và cúc tiểu muội, với ưu thế là thân mềm dẻo, kháng bệnh tốt cũng đang được ông tích cực chăm sóc để kịp ra hoa phục vụ tết.

Nhờ thường xuyên theo dõi thời tiết và tích cực chăm sóc nên cây phát triển tốt, hiện đã có nhiều đơn đặt hàng mua mai của các thương lái. Ông Tuấn cho biết thêm, lượng mai cung cấp cho thị trường phía bắc đã bắt đầu lặt lá từ 28.11 âm lịch, còn từ Bình Định trở vào thì từ mùng 5.12 âm lịch mới lặt lá.

Đây cũng là thời điểm các thương lái ở miền Nam ra mua mai lá để đem vào tiêu thụ.

Năm nay, toàn xã Nhơn An có khoảng 1.000 hộ trồng mai để bán, trên diện tích 83 ha. Với kinh nghiệm trồng mai lâu năm, kết hợp thời tiết thuận lợi, hi vọng người trồng mai ở Nhơn An sẽ có một mùa bội thu.

Nguồn: Báo Bình Định