CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kinh tế
UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn Inpyung
Thứ ba 16/01/2024 09:29

Sáng 15.1, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với Tập đoàn Inpyung (Hàn Quốc) do ông Park Chun Seon, Chủ tịch tập đoàn làm trưởng đoàn đến tỉnh để tìm hiểu môi trường đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp đón và làm việc với Tập đoàn Inpyung. Ảnh: TTXTĐT tỉnh

Tại buổi làm việc, ông Park Chun Seon cho biết, Tập đoàn Inpyung có gần 40 năm hình thành và phát triển trên lĩnh vực xây dựng, phát triển các dự án khu đô thị, trung tâm thương mại, sân golf cao cấp tại Hàn Quốc. Tháng trước, tập đoàn đã đến Bình Định tìm hiểu môi trường đầu tư và ấn tượng với tiềm năng, lợi thế của Bình Định, đặc biệt là sự chân tình của lãnh đạo tỉnh Bình Định. Vì vậy, tập đoàn quyết định quay trở lại Bình Định để tiếp tục khảo sát thực tế, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư thực hiện các dự án. Sau chuyến đi này, tập đoàn sẽ nghiên cứu đầu tư từ 1- 2 dự án tại Bình Định. Tháng 3 tới, đích thân ông cũng sẽ dẫn đoàn DN Hàn Quốc đến tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định; đồng thời sẽ hỗ trợ Bình Định trong công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc trong năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao chiến lược đầu tư kinh doanh của Tập đoàn Inpyung và khẳng định, việc tập đoàn lựa chọn đầu tư tại Bình Định là quyết định đúng. Tiềm năng, lợi thế của tỉnh và cơ hội đầu tư phát triển của Tập đoàn Inpyung tại Bình Định là rất lớn. Trước mắt, tập đoàn có thể đầu tư phát triển thương mại dịch vụ, hậu cần logistics xung quanh sân bay Phù Cát hay đầu tư phát triển dự án tại khu đất K200, nội thành Quy Nhơn. Ngoài ra, tập đoàn cũng có thể đầu tư các dự án vào Khu kinh tế Nhơn Hội hoặc tại khu vực phía Nam, phía Bắc đầm Đề Gi… UBND tỉnh cam kết luôn tạo điều kiện tốt nhất và hỗ trợ tập đoàn trong việc khảo sát cũng như triển khai các dự án đầu tư tại Bình Định.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các ngành chức năng chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác Tập đoàn Inpyung. Ảnh: TTXTĐT tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng mong muốn, với quan hệ, uy tín của bản thân, ông Park Chun Seon giúp tỉnh kết nối, hợp tác đầu tư, phát triển hoạt động thương mại với các thành phố, DN của Hàn Quốc thời gian tới.

T.SỸ - Nguồn Báo Bình Định