CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Chuyên đề năm 2022 và triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2023
Thứ tư 17/05/2023 16:51

Sáng ngày 17/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chuyên đề năm 2022 và triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”. Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Qua 01 năm thực hiện Chuyên đề năm 2022, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đạt kết quả tích cực, qua đó góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Việc rèn luyện, tu dưỡng đạo đức gắn với trách nhiệm nêu gương có chuyển biến tích cực. Tinh thần trách nhiệm đối với công việc, ý thức phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, đạo đức cách mạng trong sáng, đủ năng lực, tiền phong, gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả qua 0 1 năm triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2022, đồng thời  đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, các địa phương, đơn vị xác định việc thực hiện Chuyên đề năm 2023 là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của tất cả các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương và của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp. Xây dựng kế hoạch và triển khai sâu rộng nội dung Chuyên đề đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Đưa nội dung Chuyên đề vào chương trình, kế hoạch hành động của từng cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp phải gương mẫu trong học tập, nghiên cứu và và đăng ký thực hiện nội dung chuyên đề. Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục và có hệ thống các nội dung cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nội dung Chuyên đề năm 2023. Chú trọng nhân rộng, lan tỏa những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, gương người tốt, việc tốt. Đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp; triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương.

Trước đó, ngày 15/5/2023, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 68-HD/BTGTU triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy tính tiền phong, gương mẫu, trách nhiệm nêu gương của các cấp ủy, tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao”.

Tải nội dung Hướng dẫn số 68-HD/BTGTU tại đây.

Tải nội dung Chuyên đề năm 2023 tại đây.

Thanh Thảo