CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phối hợp thật tốt để đảm bảo quyền lợi của cử tri
Thứ tư 01/01/2020 19:24
(BĐ) - Đó là vấn đề quan trọng do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn đặt ra tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Đoàn ĐBQH tỉnh, tổ chức ngày 31.12.

Quoc hoi

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn phát biểu kết luận hội nghị

Cụ thể, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tăng cường phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực HĐND, UBND tỉnh tổ chức cho các ĐBQH tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 9, thứ 10 để thông báo nội dung và kết quả kỳ họp với cử tri; đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết. Chú trọng giám sát kết quả thực hiện giải quyết các kiến nghị của cử tri.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của cử tri. Công tác phối hợp cũng cần chú trọng trong quá trình lựa chọn vấn đề, đối tượng giám sát; tránh trùng lặp, chồng chéo, gây ảnh hưởng đến đối tượng giám sát.

Trong năm 2019, Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp tổ chức 84 cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thứ 7, thứ 8. Đoàn đã nhận được 212 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Các cơ quan chức năng trả lời kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với 40/45 đơn do Đoàn chuyển đến, đạt tỷ lệ 89%.

Tại các kỳ họp trong năm, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 88 lượt ý kiến tham gia vào các nội dung kỳ họp; nhiều ý kiến được Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành tiếp thu, nghiên cứu để cụ thể hóa vào các văn bản pháp luật, nghị quyết.

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiến hành 5 cuộc giám sát chuyên đề và phối hợp với Đoàn giám sát của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức 2 cuộc giám sát trên địa bàn tỉnh.

 

Hoạt động phối hợp giữa Đoàn ĐBQH tỉnh với các cơ quan thông tấn, báo chí ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn; góp phần tích cực trong thông tin về các hoạt động của Quốc hội, hoạt động của Đoàn và từng đại biểu; phổ biến thông tin tuyên truyền pháp luật đến người dân.

Nguồn: Báo Bình Định