CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Thư chúc mừng năm mới 2020 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định
Thứ tư 01/01/2020 07:39

Đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thân mến!

Nhân dịp năm mới 2020, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định thân ái gửi tới đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các cụ phụ lão, các cháu thanh niên, thiếu niên, nhi đồng, đồng bào các dân tộc, cộng đồng các DN, nhà đầu tư, các vị chức sắc, tín đồ các tôn giáo trong tỉnh và những người con quê hương Bình Định đang sinh sống, học tập và công tác ở ngoài tỉnh lời thăm hỏi ân cần, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng.

Năm qua, Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh: Nền kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và phát triển; các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo; quốc phòng an ninh được củng cố; đời sống nhân dân được cải thiện; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố và kiện toàn. Kết quả đạt được nêu trên đã tạo niềm vui, khí thế, động lực mới, sự tự hào, niềm tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện sự nghiệp đổi mới, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận và biểu dương đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và các DN trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, lập nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và lao động sản xuất, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016 - 2020 theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, năm chuẩn bị và tạo đà cho kế hoạch 5 năm 2021 - 2025, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kỷ niệm nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, đồng thời là năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2020 và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ động khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, phát huy lợi thế, năng động, sáng tạo và huy động có hiệu quả nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển; đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí và những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Trong đó, tập trung đẩy mạnh thu hút đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để các DN phát triển sản xuất kinh doanh và mở rộng thị trường. Thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và phát triển toàn diện nông, lâm, ngư nghiệp; tăng cường kiểm tra, quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các giải pháp phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh. Nâng cao chất lượng các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội; nhất là chăm lo cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; thực hiện sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm, giảm thiểu TNGT. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong tỉnh.    

Trước thềm năm mới 2020 và đón Xuân Canh Tý, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi đồng bào, đồng chí và cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh đoàn kết một lòng, ra sức thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nhiệm vụ năm 2020; đồng thời, mong muốn đồng bào Bình Định đang sinh sống, công tác, học tập ở ngoài tỉnh và ở nước ngoài tiếp tục có những tham gia đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của tỉnh và của đất nước.

Chào thân ái và quyết thắng!

TỈNH ỦY, HĐND, UBND, ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH BÌNH ĐỊNH