CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri xã Nhơn Lý và xã Canh Hiệp
Thứ năm 09/05/2024 09:42

Ngày 8.5, ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) và xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh) thông tin về kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, kỳ họp thứ 7 dự kiến diễn ra từ ngày 20.5 - 28.6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc xã Nhơn Lý, đa số kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề: Nên có quy định nghiêm về việc sử dụng chất nổ và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng chất nổ phá hủy rặng san hô. Có cơ chế, chính sách cho các đối tượng lang thang, cơ nhỡ ngoài cộng đồng. Giảm độ tuổi hưởng mức trợ cấp cho người cao tuổi. Tình trạng thanh niên vi phạm pháp luật ngày càng nhiều.

Cử tri xã Nhơn Lý nêu kiến nghị. Ảnh: T.K

Cử tri xã Canh Hiệp kiến nghị một số vấn đề: Xây dựng mở rộng QL 19C; quan tâm hơn đối với người có công và gia đình liệt sĩ; mức phí để nâng từ đất vườn lên đất thổ cư cao.

Cử tri xã Canh Hiệp nêu kiến nghị. Ảnh: T.K

Về việc sử dụng chất nổ, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết kỳ họp sắp tới Quốc hội sẽ thảo luận và thông qua Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi). Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu kiến nghị của cử tri và sẽ có ý kiến thảo luận tại kỳ họp.

Việc thanh niên vi phạm pháp luật ngày càng trẻ hóa, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy cho rằng đây là một vấn nạn do việc phát triển mạng xã hội, tâm sinh lý các lứa tuổi thay đổi... Kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ xem xét ban hành Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng và phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam. Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận ý kiến của cử tri tiếp tục trình các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy trả lời kiến nghị của cử tri xã Canh Hiệp. Ảnh: T.K

Đối với việc mở rộng QL 19C, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết dự án này đã được phê duyệt. Tuy nhiên, thời gian gần đây cả nước có nhiều công trình trọng điểm nên Chính phủ phải cân đối ngân sách. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị để các cấp, ngành quan tâm bố trí vốn trong thời gian nhanh nhất.

Đối với một số ý kiến, kiến nghị khác, ĐB Nguyễn Thị Thu Thủy ghi nhận, tiếp thu để tổng hợp, chuyển đến cơ quan, đơn vị chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

Các vấn đề, vụ việc liên quan đến cấp địa phương, đại diện lãnh đạo UBND xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn và xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh trực tiếp trả lời, giải thích cho cử tri.

THẢO KHUY - Nguồn Báo Bình Định