CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đối thoại với thanh niên
Thứ năm 21/03/2024 06:51

Sáng 20.3, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi đối thoại với 200 cán bộ đoàn, ĐVTN đại diện cho hơn 327 nghìn thanh niên toàn tỉnh với chủ đề “Khát vọng cống hiến và đổi mới sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và phát triển tỉnh Bình Định”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, cùng đại diện các sở, ban, ngành tham gia buổi đối thoại.

Quang cảnh tại buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, trong không khí dân chủ, cởi mở, các ĐVTN đặt 12 lượt ý kiến  xoay quanh các vấn đề hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên là bộ đội xuất ngũ; giải quyết việc làm theo ngành nghề; giải pháp thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số hiện nay, nhất là người lớn tuổi, những người trong khu vực nông thôn; định hướng nào cho thanh niên phát triển các dự án khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với sự phát triển nông nghiệp của tỉnh, nhất là các chế độ, chính sách; các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, hỗ trợ định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT; đề xuất thành lập quỹ đầu tư mạo hiểm...

Anh Phạm Hồng Danh (Bí thư Xã đoàn Canh Thuận) đề nghị UBND tỉnh đưa ra giải pháp thúc đẩy cải cách TTHC gắn với chuyển đổi số.

Dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời, làm rõ nhiều nội dung ĐVTN kiến nghị, đề xuất.

Các lãnh đạo tỉnh, sở, ngành tham gia hội nghị đối thoại với thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn ghi nhận và cảm ơn những ý kiến, đề xuất tâm huyết của ĐVTN trong công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, điều kiện tiên quyết để phát triển chính là yếu tố con người. Vì vậy, các ĐVTN cần phải ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực chuyên môn; phải nghĩ lớn, mạnh dạn làm, tham mưu để tạo ra cách làm mới, đột phá trên tinh thần vì lợi ích chung của quê hương, đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đối thoại.

“Tỉnh sẽ có những cơ chế, chính sách “mở” để thu hút thanh niên sau khi tốt nghiệp; đào tạo, bồi dưỡng bài bản để thanh niên trưởng thành, có thể cáng đáng tốt các công việc, nhiệm vụ được giao; ưu tiên nguồn lực cho hoạt động khởi nghiệp; định hướng nhân rộng các mô hình làm kinh tế giỏi… nhằm tiếp sức, tạo động lực để các bạn trẻ phấn đấu, thực hiện khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng”, đồng chí Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Nhằm bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh, thời gian tới, người đứng đầu Chính quyền tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành cần quan tâm đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, không chỉ dừng lại ở việc đào tạo, mà cần phải đào tạo nghề có tính định hướng, cũng như bố trí việc làm cho thanh niên.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị Tỉnh Đoàn cần làm việc kỹ với văn phòng UBND tỉnh để cung cấp thông tin cho thanh niên về tình hình KT-XH; tạo điều kiện cho ĐVTN phát triển kinh tế, trong đó phối hợp với các sở, ngành liên quan định hướng, đào tạo nghề, qua đó bố trí hoặc liên hệ tìm việc cho ĐVTN; hỗ trợ các mô hình kinh tế của ĐVTN...

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn, đồng chí Phạm Anh Tuấn tặng hoa chúc mừng Thường trực Tỉnh đoàn và chúc công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà ngày một lớn mạnh và phát triển hơn nữa.

“Mỗi ĐVTN cần phải nâng cao nhận thức, tiên phong đi đầu trong công tác chuyển đổi số, tổ công nghệ số cộng đồng; tham gia sâu vào các dự án lớn của tỉnh; tập trung phát triển kinh tế gắn với nông thôn mới, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Đồng thời, mỗi bạn trẻ cần phải tự rèn luyện kiến thức, đạo đức để thực sự gắn bó với sự phát triển của tỉnh, hạn chế tình trạng chảy máu chất xám”, đồng chí Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

CHƯƠNG HIẾU - DƯƠNG LINH - Nguồn Báo Bình Định