CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Thăm, chúc mừng các bệnh viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Thứ hai 26/02/2024 14:54

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2024), sáng 26.2, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, chúc mừng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Tâm thần Bình Định, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ (thứ 3 từ trái sang) tặng lẵng hoa cho tập thể lãnh đạo và y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Tâm thần Bình Định. Ảnh: D.Đ

Bệnh viện Tâm thần Bình Định thành lập từ năm 1986. Từ cơ sở là Trạm Tâm thần Nghĩa Bình, đến nay đã trở thành bệnh vin chuyên khoa tuyến tỉnh với 11 khoa/phòng, cùng 128 nhân viên có nhiệm vụ chăm sóc, quản lý điều trị sức khỏe tâm thần cho người dân trong và ngoài tỉnh; người có yếu tố nước ngoài; khám giám định y khoa… Nhờ vậy, những năm qua, bệnh viện luôn hoàn thành tốt tất cả chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn đã đạt được nhiều thành tích, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác phẫu thuật chỉnh hình, bệnh viện đã khám cho 17.353 lượt bệnh nhân, thực hiện 1.453 ca phẫu thuật; thực hiện phục hồi chức năng cho 39.960 lượt bệnh nhân, tổ chức vật lý trị liệu cho 10.735 lượt người... Bên cạnh đó, Bệnh viện còn phối hợp với các đơn vị trong, ngoài tỉnh thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, giúp đỡ cho các đối tượng tàn tật, người yếu thế trong xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ (thứ 3 từ trái sang) tặng lẵng hoa cho đại diện lãnh đạo Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Quy Nhơn. Ảnh: D.Đ

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ trân trọng ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế các bệnh viện đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ mong muốn trong thời gian đến, các bệnh viện cần tiếp tục phát huy những thế mạnh, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và chất lượng khám, chữa bệnh, ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến trong khám, chữa bệnh. Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế cần nỗ lực và khắc phục mọi khó khăn, giữ vững tinh thần đoàn kết, phấn đấu học tập, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện y đức để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người thầy thuốc của nhân dân.

DUY ĐĂNG - Nguồn Báo Bình Định