CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Xây dựng xã Phước Hưng thành nơi đáng sống
Thứ năm 22/02/2024 16:48

Đó là chỉ đạo của đồng chí Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trong buổi đi thăm và làm việc sáng 22.2 với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước) về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Cùng đi trong đoàn có đồng chí Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tuy Phước.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng khảo sát thực tế, thăm hỏi tình hình hoạt động tại chợ mới, Nhà văn hóa thôn Háo Lễ và HTX nông nghiệp, Trạm y tế, Nhà văn hóa xã Phước Hưng, ghi nhận những kết quả đạt được cùng những khó khăn, hạn chế để chỉ đạo các sở, ngành, địa phương quan tâm phối hợp giải quyết.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (người đi đầu) thăm hỏi tình hình hoạt động ở chợ Háo Lễ được xã Phước Hưng xây dựng mới năm 2023, với tổng kinh phí  hơn 12 tỷ đồng, tổng diện tích 3.400 m2, đủ tiêu chuẩn chợ an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Công Thương.  Ảnh: H.THU

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm Nhà văn hóa thôn Háo Lễ. Ảnh: H.THU

Theo báo cáo của UBND xã Phước Hưng, sau khi được tỉnh, huyện chọn xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023, địa phương xác định đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, sự phối hợp nhịp nhàng của các tổ chức chính trị - xã hội và sự đồng thuận của người dân, UBND xã Phước Hưng đã tổ chức thực hiện và hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao. Đoàn thẩm định của tỉnh tổ chức kiểm tra thực tế, đánh giá xã Phước Hưng đủ điều kiện trình Hội đồng thẩm định nông thôn mới tỉnh xem xét, thẩm định đề xuất công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng trò chuyện cùng lãnh đạo HTX nông nghiệp Phước Hưng. Ảnh: H.THU

Bí thư Tỉnh ủy xem sản phẩm thương hiệu “Gạo quê Phước Hưng” được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao, tại nhà máy xay xát, chế biến lúa gạo của HTX nông nghiệp Phước Hưng. Ảnh: H.THU

Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà nhân viên Trạm y tế xã Phước Hưng. Ảnh: H.THU

Bí thư Tỉnh ủy thăm Nhà văn hóa xã Phước Hưng. Ảnh: H.THU

Năm 2024, xã Phước Hưng đăng ký thực hiện đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Đảng ủy, UBND xã đã tập trung chỉ đạo, nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phát huy sức mạnh của các đoàn thể chính trị - xã hội, người dân trong xã, thôn để quyết tâm đạt chuẩn.

Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại trụ sở UBND xã Phước Hưng. Ảnh: H.THU

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng, qua đó đã đạt được nhiều thành quả; trong đó ấn tượng là các mô hình HTX nông nghiệp, trồng hoa phục vụ Tết, trồng hoa ứng dụng công nghệ cao, có thể nghiên cứu nhân rộng trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Phước Hưng. Ảnh: H.THU

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các vấn đề cần quan tâm, phải làm đối với xã Phước Hưng trong thời gian tới. Trong đó, việc lớn nhất là nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Để thực hiện, cần tiếp tục nghiên cứu các mô hình sản xuất hiệu quả, tạo việc làm, phát huy thế mạnh sản xuất nông nghiệp địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy giao Sở NN&PTNT, Sở Công Thương hỗ trợ xã Phước Hưng trong nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời rà soát lại để tham mưu tỉnh có thêm các chính sách đủ mạnh hơn nữa hỗ trợ cho những HTX nông nghiệp như ở xã Phước Hưng nâng cao hiệu quả hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị xã Phước Hưng tiếp tục phấn đấu “xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn”, để là nơi đáng sống và là niềm tự hào của người dân địa phương, đồng thời hướng đến làm du lịch sinh thái, thu hút du khách đến tham quan trải nghiệm. Để thực hiện việc này, cần xây dựng đề án cụ thể, xác định việc nào vận động dân làm, việc nào của xã, huyện, tỉnh hỗ trợ thực hiện.

Đồng thời, xã Phước Hưng cần tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa - lịch sử địa phương, tổ chức các hoạt động bảo tồn văn hóa truyền thống, các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, có những chính sách hỗ trợ cho xã Phước Hưng nói riêng và huyện Tuy Phước nói chung trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đồng thời, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phước Hưng cần quyết tâm phấn đấu, chung tay phát triển KT-XH mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới đã được Chủ tịch nước phong tặng cho xã.

HOÀI THU - Nguồn Báo Bình Định