CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Triển khai nhiệm vụ ngành Nội vụ năm 2020
Thứ tư 15/01/2020 15:04
Chiều 14.1, Sở Nội vụ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Nội vụ năm 2020 (ảnh).

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 của ngành Nội vụ là tiếp tục đôn đốc, tham mưu UBND tỉnh thực hiện rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập của các cơ quan, đơn vị, địa phương theo kế hoạch, lộ trình thực hiện trong năm 2020; phối hợp tham mưu, đề xuất việc chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần (giai đoạn 2018 - 2020).

Đồng thời, thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt đề án vị trí việc làm trong các đơn vị sự nghiệp công lập; sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện theo hướng dẫn của bộ, ngành Trung ương; xây dựng kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập, lao động hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP năm 2021 trình Bộ Nội vụ thẩm định, trình HĐND tỉnh phê duyệt.

Về công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức, ngành Nội vụ sẽ tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục triển khai các văn bản liên quan đến chủ trương tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Với lĩnh vực xây dựng chính quyền, ngành sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các hạng mục Dự án Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh; tập trung tham mưu giải quyết tranh chấp địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Trong năm 2019, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Nội vụ xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và nắm chắc các quy định, chính sách mới ban hành, bám sát chương trình công tác của UBND tỉnh, kế hoạch trọng tâm của ngành, nghiêm túc triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Nội vụ và các cơ quan cấp trên, đề cao trách nhiệm cá nhân trong thực thi nhiệm vụ. Công tác tham mưu, đề xuất các chủ trương, giải pháp được kịp thời và hiệu quả. 

Kết quả rõ nét nhất là đã tập trung tham mưu tổ chức kỳ thi tuyển dụng công chức tỉnh; triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII và các văn bản của của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thẩm định, trình UBND tỉnh, Bộ Nội vụ giải quyết tinh giản biên chế các cơ quan, đơn vị đúng đối tượng, bảo đảm tỷ lệ tinh giản theo đề án được UBND tỉnh phê duyệt; phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; công tác quản lý nhà nước về hội đã có chuyển biến tích cực, việc thẩm định hồ sơ thành lập hội, ban hành điều lệ được tiến hành chặt chẽ, đúng theo quy định.

Nhìn chung, công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ thực hiện đúng quy trình, kịp thời kiện toàn và bổ sung đội ngũ cán bộ lãnh đạo ở các cơ quan, đơn vị, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của các cấp, các ngành; các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện kịp thời; công tác thanh tra, kiểm tra được triển khai theo kế hoạch, góp phần ngăn ngừa những sai phạm; công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực tôn giáo, thi đua, khen thưởng và văn thư - lưu trữ có nhiều chuyển biến tích cực...  

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khuyết điểm, tồn tại. Việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy bên trong của một số sở, ban sau khi có quyết định phê duyệt của UBND tỉnh còn chậm so với quy định; một số địa phương sắp xếp đơn vị sự nghiệp, giảm đầu mối chưa đảm bảo quy định của Trung ương và hướng dẫn của UBND tỉnh. Việc triển khai hoàn thiện cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức của một số cơ quan, đơn vị còn chậm…

Nguồn Báo Bình Định