CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam
Thứ tư 06/03/2024 07:03

Ngày 5.3, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp ông Bader Abdulla Almatrooshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh (hàng trên, bên phải) tiếp ông Bader Abdulla Almatrooshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam. Ảnh: M.H

Tại buổi tiếp, thông tin về những tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư và phát triển của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, với Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bình Định có sự quyết tâm và khát vọng phát triển rất lớn. Tỉnh đã đầu tư khá hoàn thiện các hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông mà trọng tâm là tuyến đường ven biển. Tỉnh cũng đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư nhiều khu công nghiệp, nhất là Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Becamex VSIP Bình Định, sẵn sàng quỹ đất sạch lên đến hàng nghìn hecta sẵn sàng đón nhà đầu tư.

Khẳng định tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư UAE thuận lợi đầu tư vào tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn mong rằng Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi sẽ là cầu nối giới thiệu và tổ chức đoàn các DN, nhà đầu tư UAE tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như cảng biển và logistics, công nghiệp và công nghệ, năng lượng tái tạo, đô thị đẳng cấp thế giới dọc tuyến ven biển.

Chủ tịch UBND tỉnh (bên phải) giới thiệu và mời Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam Bader Abdulla Almatrooshi tham dự Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE cùng các hoạt động liên quan trong khuôn khổ giải đua vào cuối tháng 3.2024. Ảnh: M.H

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ trong chuyến đi xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại UAE tháng 12.2023, ông rất ấn tượng về UAE - trung tâm thương mại, hàng không, tài chính, dịch vụ… của khu vực Trung Đông - châu Phi và sở hữu nhiều quỹ đầu tư có quy mô lớn trên thế giới. Trong chuyến đi đó, đoàn đã thăm làm việc với nhiều tập đoàn lớn; tham quan, khảo sát Giải đua Sharjah World Championship Week 2023 - UAE. Qua đó, bày tỏ mong muốn ông Bader Abdulla Almatrooshi hỗ trợ các hoạt động thương mại, kết nối nhà sản xuất, xuất khẩu, nhà bán lẻ và nhà phân phối UAE đối với các sản phẩm từ Bình Định; hỗ trợ tỉnh sản xuất và đưa sản phẩm Trà Tiến Vua của tỉnh tiếp cận các gian hàng trưng bày trà tại UAE. Đặc biệt, hỗ trợ tỉnh quảng bá, giới thiệu để thu hút khách du lịch từ Trung Đông nói chung và UAE nói riêng đến Bình Định thời gian tới.

Đại sứ Bader Abdulla Almatrooshi khẳng định quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và UAE phát triển tích cực thời gian qua. Hợp tác kinh tế luôn là trụ cột quan trọng và là điểm sáng trong quan hệ hợp tác song phương. Năm 2023 cũng là năm đặc biệt trong quan hệ hai nước, đánh dấu 30 năm Việt Nam và UAE thiết lập quan hệ ngoại giao và chính thức khởi động đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA). Hai nước còn rất nhiều dư địa để tăng mạnh hơn nữa thương mại song phương, nhất là các lĩnh vực kinh tế thế mạnh, và nhiều cơ hội hợp tác tốt trên những lĩnh vực như du lịch, thể thao…

Lãnh đạo tỉnh, sở, ngành và đoàn công tác của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam tại buổi tiếp. Ảnh: M.H

Đại sứ vui mừng trước thông tin chia sẻ và ấn tượng tốt đẹp Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dành cho UAE trong chuyến đi xúc tiến đầu tư năm 2023; sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ cho nhà đầu tư, DN của UAE đến Bình Định và ngược lại. Đại sứ cũng vui vẻ nhận lời mời đến Bình Định tham dự Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE cùng các hoạt động liên quan trong khuôn khổ giải đua vào cuối tháng 3.2024.

MAI HOÀNG - Nguồn Báo Bình Định