CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026: NGÀY HỘI CỦA TOÀN DÂN
Thứ sáu 21/05/2021 08:07
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII nêu rõ định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 - 2030: “Thực hành và phát huy rộng rãi dân chủ xã hội chủ nghĩa, quyền làm chủ và vai trò chủ thể của nhân dân; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội;…”.

Ngày 23/5/2021 (Chủ nhật) sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh nước ta có nhiều thuận lợi nhưng cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Đảng ta vừa tổ chức rất thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Công cuộc đổi mới ở nước ta sau 35 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên mọi lĩnh vực đời sống, xã hội; đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Đại dịch Covid-19 trên thế giới, khu vực và trong nước đang diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến các mặt đời sống xã hội. Tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, chiến tranh thương mại, công nghệ, tranh chấp chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải diễn ra gay gắt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhân tố bất ổn mới. Các thế lực thù địch vẫn tiếp tục tìm mọi cách chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Tình hình đó đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải ra sức phấn đấu, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đặt ra yêu cầu phải bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm; bầu đủ số lượng đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp theo quy định của pháp luật; đại biểu được bầu có chất lượng, với cơ cấu hợp lý, trong đó lấy tiêu chuẩn, chất lượng đại biểu làm trọng tâm.

Trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở đã có nhiều nỗ lực để triển khai các nội dung, các bước trong công tác bầu cử theo đúng quy định của pháp luật trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 rất quyết liệt. Đồng thời, tạo ra bầu không khí phấn khởi, tin tưởng của các tầng lớp nhân dân mọi miền đất nước hướng về ngày bầu cử.

Ngày 23/5/2021, cả nước có hơn 69 triệu cử tri sẽ thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Để sự kiện chính trị quan trọng này thật sự là ngày hội của toàn dân, các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử là để cử tri phát huy quyền làm chủ của công dân, lựa chọn và bầu những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới. Trước hết, mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, đề cao trách nhiệm, tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử; đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc phá hoại bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng và Nhà nước… Mọi cử tri đề cao quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; cụ thể là tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử; trong đó nghiên cứu kỹ về danh sách người ứng cử, lựa chọn những người tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức và năng lực, có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng để bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp khóa mới.

Thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ góp phần quan trọng vào việc phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với khí thế, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của cử tri cả nước, chúng ta tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhất định sẽ vượt qua khó khăn, thách thức, để hướng tới tầm cao mới, đưa đất nước Việt Nam vững bước trên con đường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, xứng đáng với niềm tin và sự mong đợi của các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế.

                                                                                 Quy Thành