CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó trưởng Đoàn ĐBQH Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri tại TP Quy Nhơn
Thứ năm 06/10/2022 09:34

Ngày 5.10, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV tại phường Ngô Mây và Hải Cảng, TP Quy Nhơn.

Tại các buổi tiếp xúc cử tri, Phó trưởng Đoàn ĐBQH thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20.10 và dự kiến bế mạc vào ngày 18.11. Kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 7 dự án luật, các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước, giám sát và những vấn đề quan trọng khác…

Cử tri tại 2 địa phương tỏ rõ sự vui mừng trước những kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV cũng như những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua và nêu một số kiến nghị.

Cử tri phường Ngô Mây góp ý về dự thảo Luật đất đai.

Cử tri phường Hải Cảng đề nghị Nhà nước quan tâm, đầu tư hơn nữa trang thiết bị, chất lượng dịch vụ y tế, nhất là tuyến cơ sở và cần có cơ chế để bác sĩ tuyến cơ sở có điều kiện học tập, nâng cao tay nghề.

Cử tri phường Ngô Mây cũng đề nghị nên bãi bỏ khung giá đất và cần có khái niệm về đất thị trường là như thế nào; Luật đất đai cần ghi rõ quyền sử dụng đất là tài sản của nhân dân. Chính phủ cần sớm có chỉ đạo về việc đấu thầu thuốc trong danh mục bảo hiểm y tế để khắc phục tình trạng thiếu thuốc điều trị.

Ngoài ra, cử tri 2 địa phương cũng kiến nghị một số vấn đề về môi trường, an sinh tại địa phương; việc đầu tư nâng cấp, cải tạo và mở rộng một số tuyến đường trên địa bàn thành phố còn chậm; hoan nghênh việc xử lý quyết liệt đối với các tổ chức, cá nhân lợi dụng cơ chế, chính sách để trục lợi.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND TP Quy Nhơn, các đơn vị liên quan đã tiếp thu, trao đổi với cử tri những nội dung thuộc thẩm quyền.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH Lý Tiết Hạnh giải đáp kiến nghị của cử tri.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh cũng giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết, đối với những ý kiến góp ý về dự thảo Luật đất đai, Luật khám chữa bệnh..., Đoàn sẽ tổng hợp và phản ánh đầy đủ, cụ thể đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.

K.ANH - Nguồn Báo Bình Định