CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Các ban xây dựng Đảng
CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH BÌNH ĐỊNH LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2022 - 2027 Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới
Thứ năm 06/10/2022 09:30

Hôm nay (6.10), tại TP Quy Nhơn, Hội CCB tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII. Trong nhiệm kỳ VI vừa qua, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã đoàn kết, đổi mới phương thức hoạt động và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. Phóng viên Báo Bình Định phỏng vấn Chủ tịch Hội CCB tỉnh Trần Đức Thắng về kết quả nổi bật của nhiệm kỳ qua và những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

* Kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã khẳng định sự cống hiến của hội viên

Chủ tịch Hội CCB tỉnh TRẦN ĐỨC THẮNG

CCB trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí có thể đánh giá khái quát về những kết quả đạt được?

- Có thể khẳng định rằng, nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CCB đã thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, động viên các thế hệ CCB giữ gìn và phát huy phẩm chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng và các tệ nạn xã hội.

Các cấp Hội thường xuyên quan tâm công tác xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, không ngừng phát triển số lượng, nâng cao chất lượng tổ chức Hội và hội viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các phong trào thi đua, nhất là phong trào CCB gương mẫu, CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi phát triển rộng khắp với nhiều mô hình sáng tạo, tiêu biểu. Qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, hội viên; đóng góp thiết thực vào kết quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững.

* Tinh thần vượt khó, gương mẫu của cán bộ, hội viên CCB được thể hiện như thế nào trong các phong trào thi đua, thưa đồng chí?

- Từng cán bộ, hội viên CCB đã giữ vững ngọn lửa nhiệt huyết cách mạng và truyền lại cho thế hệ trẻ qua việc tổ chức được 2.483 buổi nói chuyện, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, thu hút hơn 700 nghìn bạn trẻ tham gia.

Cán bộ, hội viên CCB cũng gương mẫu đi đầu trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT...

Các cấp Hội cũng vận động cán bộ, hội viên đóng góp vào các quỹ xã hội, ủng hộ quỹ vắc xin, góp sức phòng chống đại dịch Covid-19 với tổng số trên 9,3 tỷ đồng. Trong xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên CCB hiến trên 80.770 m2 đất, đóng góp hơn 15,3 tỷ đồng để thực hiện các công trình hạ tầng tại địa phương.

Hội CCB tỉnh tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.P

Trên phương diện phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB đã mở 1.220 lớp tập huấn nâng cao kiến thức, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất; ủy thác cho 14.670 lượt hội viên vay gần 650 tỷ đồng để phát triển sản xuất, kinh doanh. Bình quân hằng năm có khoảng 2.000 hội viên CCB đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi; so với đầu nhiệm kỳ, tỷ lệ hội viên nghèo giảm 3,82%, hộ khá, giàu tăng 3,01%.

* Hoạt động nghĩa tình đồng đội cũng là mối quan tâm lớn của các cấp Hội CCB…

- Đúng vậy! Các cấp Hội CCB trong tỉnh luôn quan tâm công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, vừa thể hiện nghĩa tình đồng đội trong cuộc sống đời thường.

Cụ thể, các cấp Hội đã vận động xây dựng nhiều nguồn quỹ để giúp đỡ, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, xây dựng nhà tình nghĩa, cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo. Hằng năm, các cấp Hội còn tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng hàng nghìn suất quà cho hội viên vào các dịp lễ, tết hoặc lúc ốm đau hoạn nạn; tham gia thực hiện và giải quyết tốt các chế độ, chính sách với hội viên, CCB và người có công. Tham gia tìm kiếm, quy tập được 206 hài cốt liệt sĩ.

* Kế thừa và phát huy kết quả đạt được, Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VII đề ra những nhiệm vụ trọng tâm gì, thưa đồng chí?

- Thời kỳ hội nhập và phát triển luôn đặt ra những vấn đề mới, yêu cầu mới, đòi hỏi Hội CCB các cấp phải đổi mới, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Với chủ đề: Phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội CCB tỉnh xác định tập trung thực hiện tốt các khâu đột phá về củng cố, nâng cao chất lượng mọi mặt của tổ chức Hội các cấp.

Cụ thể hơn, Hội CCB các cấp trong tỉnh sẽ tiếp tục vận động các thế hệ CCB phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời, làm tốt vai trò cầu nối, chú trọng chăm lo đời sống cán bộ, hội viên.

* Xin cảm ơn đồng chí!

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB các cấp đã kết nạp 3.670 hội viên mới; tổng số hội viên hiện có là 33.112 người, đạt 96,73% số đối tượng đủ điều kiện kết nạp vào Hội (vượt 7,45% chỉ tiêu nhiệm kỳ); có 1.503 cán bộ, hội viên CCB tham gia vào cấp ủy các cấp. Chất lượng sinh hoạt, hoạt động của các tổ chức Hội được nâng lên, hiệu quả và thiết thực hơn.

HỒNG PHÚC (Thực hiện) - Nguồn Báo Bình Định